'ส.ว.อุปกิต' ไล่บี้ 'รังสิมันต์-อัจฉริยะ' ช่วยสอบ 86 บริษัทต้องสงสัยรับเงินยาเสพติด

“อุปกิต” ร่อนจม.เปิดผนึกถึง “โรม-อัจฉริยะ” บี้ ช่วยสอบ 86 บริษัทต้องสงสัยรับเงินจากยาเสพติด ลั่น เตรียมของขวัญให้ 2นักสืบไว้โปรดติดตาม ชี้ โดนเลือกปฏิบัติถูกกลั่นแกล้ง

10 เม.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา(สว.) แถลงข่าวกรณีเกี่ยวโยงธุรกิจทุนสีเทา ว่า ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายรังสิมันต์ โรม อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความ ขอให้ตรวจสอบบริษัทนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่ทำธุรกิจอยู่ในประเทศเมียนมา 86 บริษัท ซึ่งได้รับเงินจากบัญชียาเสพติดโดยตรง อยากถามนายรังสิมันต์และนายอัจฉริยะว่าทำไมไม่ไปกล่าวโทษบริษัทเหล่านั้น เหตุใดจึงเลือกตนเพียงคนเดียว เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ดังนั้น ตนจึงไปยื่นหนังสือถึงอัยการขอให้ตรวจสอบ 86 บริษัทแล้ว

“ถ้านายรังสิมันต์และนายอัจฉริยะไม่ได้หวังผลทางการเมือง และต้องการทำประโยชน์ให้ประเทศ ขอให้ไปตรวจสอบบริษัททั้ง 86 บริษัทด้วย และผมยืนยันจะไม่หนีไปไหน จะสู้จนสุดท้าย ถ้าไม่มีอะไรอยู่เบื้องหลัง ขอให้ทั้งสองคนช่วยตรวจสอบ 86 บริษัท ไม่ใช่จ้องแต่เร่งงานผม ไม่เป็นธรรม มานะพงศ์จ้องแต่ออกหมายจับผมก็ไม่เป็นธรรม หลังจากนี้ต่อไปผมจะมีของขวัญให้นายรังสิมันต์ และนายอัจฉริยะ ขอให้โปรดติดตาม มาสร้างเรื่องว่าผมเป็นผู้มีอิทธิพล มีตำรวจช่วย ถามว่าช่วยอย่างไร แม้แต่ลูกเขยยังโดนจับ เช่นเดียวกับศาลที่ไม่ได้ช่วยแต่เขาปฏิบัติตามกฎ” นายอุปกิต กล่าว

นอกจากนี้ นายอุปกิจ ยังย้ำถึงการอภิปรายของนายรังสิมันต์มีนัยทางการเมือง และย้ำว่าพ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ อดีตสารวัตร กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนรบาล (บช.น.) แปลบทสนทนาผิดและนำไปสู่การออกหมายจับ ทั้งยังระบุด้วยว่าพ.ต.ท.มานะพงศ์ไม่มีหน้าที่ออกหมายจับ เพราะคือฝ่ายสืบสวน ซึ่งตามขั้นตอนต้องส่งให้ฝ่ายสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และต้องออกหมายเรียกก่อนไม่ใช่ออกหมายจับทันที หลังจากนี้จะไปยื่นต่อฟ้องพ.ต.ท.มานะพงษ์ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

สว.อุปกิต ครวญตกเป็นเหยื่อยุติธรรมสามานย์

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อภิปรายตอนหนึ่งว่า ในฐานะที่ตนตกเป็นเหยื่อความยุติธรรมสามานย์ของคนบางกลุ่มในกระบวนการยุติธรรม ที่ใช้อำนาจกลั่นแกล้งในการทำลายผู้อื่น สิ่งที่ตนจะอภิปรายต่อไปนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหากระบวนการต้นน้ำและกลางน้ำ ของการบังคับใช้กฎหมาย ที่รัฐบาลชุดนี้ ไม่มีความชัดเจนจริงจังในการแก้ปัญหา

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,