รวบ 'แอม' อดีตเมียรองผกก. พร้อมขวดไซยาไนด์ โยงคดีวางยาฆ่าท้าวแชร์ดับปริศนา

25 เม.ย.2566 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางสรารัตน์ หรือแอม(สงวนนามสกุล)ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1285/2566 ลงวันที่ 25 เม.ย. 2566 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมของกลาง ขวดไซยาไนด์ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อได้ว่า น.ส.สรารัตน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร จริง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นางสรารัตน์ ได้ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กทม.

จากแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าเชื่อว่า นางสรารัตน์ น่าจะเป็นผู้นำไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย ผสมใส่อาหารให้ผู้ตายรับประทาน เพื่อหวังลักทรัพย์สินมีค่าต่างๆของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนางทองพิน เกียรติชนะศิริ อายุ 64 ปี พร้อมครอบครัว น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นท้าวแชร์เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาร้องขอความเป็นธรรมให้ผู้ตายในพื้นที่ จ.ราชบุรี ขณะเดินทางไปทำบุญปล่อยปลากับเพื่อนสาวที่ชื่อแอม เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่อยู่ดีๆ ก็หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต โดยที่นางสรารัตน์ หรือแอมเพื่อนสาวที่ไปด้วยกลับหลบหนี ไม่ช่วยเหลือ พร้อมเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย ญาติเชื่อว่าผู้ตายถูกเพื่อนที่ชื่อแอมวางยาแน่นอน และมีข้อมูลว่า ผู้ต้องหามีความสัมพันธ์เป็นอดีตภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ. ”พ.ต.ท.” ซึ่งเป็นเขตพื้นที่เดียวกับที่เกิดเหตุ จึงเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังพบว่ามีการกระทำในลักษณะคล้ายกันกับเหยื่ออีก 3-4 รายในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงมาร้องของ บช.ก.คลี่คลายคดีนี้

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ลงพื้นที่สืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบ ก่อนจะพบผู้เสียชีวิตเดินทางมาปล่อยปลากับผู้ต้องหา โดยทั้ง 2 คนได้ขับรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน มาจอดบริเวณริมน้ำศาลาประชาคม แล้วเดินลงจากรถคันดังกล่าว จากนั้นผู้เสียชีวิตเดินถือถุงปลาจำนวน 2 ถุง เพื่อที่จะไปปล่อยปลาบริวณริมน้ำ บ้านโป่ง ส่วนผู้ต้องหาไปเข้าห้องน้ำ หลังจากผู้เสียชีวิตได้เดินลงไปบริเวณริมน้ำเพื่อปล่อยปลา ก็ได้หมดสติล้มลง กระทั่งผู้ต้องหาออกจากห้องน้ำมาพบ จึงตะโกนเรียกคนมาช่วย เมื่อเห็นว่ามีคนมาช่วยแล้ว ผู้ต้องหาได้ขับรถคันดังกล่าวออกไปทันที ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกหลายกรณี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 เจ้าหนี้โหดมอบตัวแล้ว หลังยิงถล่มลูกหนี้กลางเมืองคอน บาดเจ็บ 7 ราย

มอบตัวแล้ว 3 เจ้าหนี้เท้าแชร์เถื่อนหลังก่อเหตุยิงถล่มลูกหนี้กลางเมืองคอนเจ็บระนาว 7 คนโดยรับทราบข้อกล่าวหาแต่ยังไม่ให้การใด ๆ อ้างให้การชั้นศาล-เผยผู้บาดเจ็บแพทย์เยียวยาช่วยเหลือพ้นขีดอันตารายแล้ว 6 คนเหลืออีก 1 คนอาการโคม่าอยู่ในห้องไอซียู

ศาลฯ อนุมัติหมายจับ 3 ใน 6 เจ้าหนี้แชร์ สาดกระสุนยิงลูกหนี้เจ็บระนาว

จากกรณีเกิดเหตุเจ้าหนี้แชร์นัดลูกหนี้เคลียร์เงินค่าแชร์ที่ค้าง ในซอยร่มเย็น ตรงขามเมรูวัดท่าโพธิ์ ข้างโรงเรียน เทศบาลวัดท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมือง

อัยการตีกลับสำนวนคดีเด็ก 14 กราดยิงพารากอน แจ้งข้อหาไม่ชอบก่อนแพทย์ตรวจประเมิน

นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 3 เมื่อวันที่ 20ธ.ค. 2566

'ทนายบอน' ถามเด็กกราดยิงพารากอน มีเหตุยกเว้นโทษ ควรแก้กฎหมายหรือไม่ เปิด 3 ข้อเสนอ

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เด็ก 14 ปี โดนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ผลจะเป็นยังไง ถ้าไม่ต้องรับผิดจะแจ้งข้อหาทำไม ในทางกฎหมายอาญามี "เหตุยกเว้นความผิด" คือ ทำแล้ว "ไม่ผิด" เช่น การป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นอำนาจที่กฎหมายให้กระทำได้

กรมโรงงาน ดีเดย์ ผู้ใช้สาร 'ไซยาไนด์' ทุกกลุ่ม ต้องลงทะเบียนครอบครอง 15 มิ.ย. นี้

กรอ. ดีเดย์ 15 มิ.ย. นี้ ผู้ใช้สาร 'ไซยาไนด์' ทุกกลุ่ม ต้องลงทะเบียนกับกรม พร้อมลดครอบครองใบอนุญาตเหลือแค่ 1 ปี ขอ สคบ.คุมเข้มห้ามขายสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รอตำรวจสรุปสำนวนคดีไอซ์ - แอม ก่อนลงโทษต่อไป