จับแล้ว! หัวหน้าแก๊งปลอมเป็นทหาร-ตำรวจกองปราบบุกบ้านกรรโชกทรัพย์

นครบาลรวบหัวหน้าแก๊งอ้างเป็นทหาร กอ.รมน.-ตำรวจกองปราบุบกบ้านที่มีแต่ผู้หญิงและเด็กเข้าไปกรรโชกทรัพย์เหยื่อ 3.1 ล้านบาท

26 เม.ย.2566 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 , พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมนายบุญเสริม คำสังข์ อายุ 53 ปี ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2566 ได้มีกลุ่มชายจำนวนหนึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองปราบปรามเข้าขอทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ ย่านหัวหมาก และได้ร่วมกันกรรโชกเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท ขณะที่ภายในบ้านมีทั้งผู้หญิง เด็กอายุ 9 ปี กับ 6 ปี อาศัยอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล สืบ บก.น.4 และสน.หัวหมากได้ร่วมกับจับกุม นายยะฝาด ชุมประมาณ กับพวกรวม 3 คน และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส. ) ได้สั่งการให้ บช.น. ขยายผลจนถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจที่ได้ทำการขยายผลและได้ติดตามจับกุมตัวนายบุญเสริมตามหมายจับศาลอาญาที่ 1282/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นผู้บงการ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณข้างสนามศุภชลาศัย แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. โดยให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้เสียหายมาประมาณ 6 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้วางแผนกับพวกที่ก่อเหตุเพียงเพื่อทวงหนี้ที่ต้องได้จากผู้เสียหาย โดยได้ให้นายยะฝาด ชุมประมาณ ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้ขึ้นมาจากจังหวัดสงขลา แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุได้แบ่งเงินกันคนละ 500,000 บาท กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'ผบ.ตร.' แจงชัด! หมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ทำตามหลักฐาน เร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ

'ผบ.ตร.' ยันพนักงานสอบสวนทำคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ได้ตาม ป.วิอาญา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เส้นเงินเป็นหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ปัดตั้งระดับ "พล.ต.อ." หัวพน้าชุดสอบ ลั่นเร่งทำคดีให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณ

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

พลิก! วุฒิสภาไม่เห็นชอบ 'พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง' เป็น ป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันนี้(19 ก.พ.) ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ประชุมวุฒิสภา มีระเบียบวาระการพิจารณาเรื่อง การให้ความเห็นชอบพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง หรือบิ๊กจ้าว ผู้บัญชาการตำ