ตำรวจทลายแก๊งชาวจีนเช่าที่วัดเขาชีจรรย์จำหน่ายวัตถุมงคลราคาแพง

ผู้การฯ ชลบุรี ทลายแก๊งชาวจีน เช่าที่วัดเขาชีจรรย์ จำหน่ายวัตถุมงคลราคาแพง โดยไม่ได้รับอนุญาต

7 พ.ค. 2566 – เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังตำรวจเข้าจับกุมชาวจีน 12 คน เป็นชาย 11 คน และหญิง 1 คน อายุระหว่าง 30 – 58 ปี เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ฐานะนักท่องเที่ยว ฐานร่วมกันประกอบธุรกิจจำหน่ายวัตถุมงคล ภายในบริเวณวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าข่ายความผิด “บุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยมีของกลางพระเครื่องเลี่ยมทองไมครอน อาทิ พระสมเด็จ พระปิดตา หลวงพ่อโสธร พระพิฆเนศ พระแก้วมรกต พระพรหม ฯ รวม 141 องค์

สืบเนื่อง ชุด ศปอส.ภ.จว.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากสื่อสังคมออนไลน์ว่า บริเวณวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มชาวจีนประกอบธุรกิจจำหน่ายวัตถุมงคล ประเภทพระเครื่อง ให้กับกลุ่มทัวร์ชาวจีน ในราคาสูงถึงองค์ละ 10,000 – 40,000 บาท หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบแน่ชัด ก่อนจะให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อ พบกลุ่มชาวจีน จำนวน 12 คน แบ่งหน้าที่กันทำ สายลับจึงเข้าทำการล่อซื้อพระเครื่อง 1 องค์ ในราคา 20,000 บาท หลังจ่ายเงินรับมอบของเป็นที่เรียบร้อย สำเร็จต่อความผิด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวชาวจีนทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีตามกฏหมาย

พลตำรวจตรี กัมพล เผยว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดตามกฏหมาย และอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งนายทุนจีนกลุ่มนี้ ได้ให้นายหน้าเข้ามาติดต่อกับทางวัด เพื่อขอเช่าพื้นที่บางส่วน ในการจัดจำหน่ายวัตถุมงคล ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน มีพฤติกรรมสร้างความเชื่อ ให้กับนักท่องเที่ยว ก่อนจะหว่านล้อม ขายวัตถุมงคลที่ทำขึ้นใหม่ มีราคาแพงจากความจริงอย่างมาก เบื้องต้น เตรียมสอบสวนขยายผล ว่ามีนายทุนคนไทยร่วมขบวนการ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ขณะนี้ มูลค่าความเสียหายสูงถึง 6,000,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่! เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โดนข้อหา ม.157 เซ่นทุนจีนเช่าที่ขายพระปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกตำรวจ สภ.สัตหีบ แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ม.157 โดยได้ส่งสำนวนคดีไปยัง ป.ป.ช. พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินของ พระครูวิสุทธิ์ธรรมานุสิฐ และเครือญาติ ว่ามีส่วนเชื่อมโยงธุรกิจทุนจีนหรือไม่

เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โต้ข่าวมีเงินหลายสิบล้าน พร้อมให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน

พระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจง กรณีที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ว่า ทางวัด หรืออาตมา และครอบครัว มีเงินจำนวนหลายสิบล้าน หรือร้อยล้าน

ทุนจีนลามเข้าวัด! ผู้ว่าฯชลบุรี ตื่นสั่งห้ามทุกวัดให้เช่าพื้นที่ทำธุรกิจรับทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี หน่วยงานกระทรวงพาณิชย์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ตำรวจ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบวัด