สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่! เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โดนข้อหา ม.157 เซ่นทุนจีนเช่าที่ขายพระปลอม

11 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกตำรวจ สภ.สัตหีบ แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ม.157 โดยได้ส่งสำนวนคดีไปยัง ป.ป.ช. พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินของ พระครูวิสุทธิ์ธรรมานุสิฐ และเครือญาติ ว่ามีส่วนเชื่อมโยงธุรกิจทุนจีนหรือไม่

สืบเนื่อง เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 66 พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ขณะดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สนธิกำลังตำรวจเข้าจับกุมชาวจีน 12 คน เป็นชาย 11 คน และหญิง 1 คน อายุระหว่าง 30 - 58 ปี เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ฐานะนักท่องเที่ยว ฐานร่วมกันประกอบธุรกิจจำหน่ายวัตถุมงคล เช่าพื้นที่ภายในบริเวณวัดเขาชีจรรย์ เข้าข่ายความผิด “บุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยมีของกลางพระเครื่องเลี่ยมทองไมครอน อาทิ พระสมเด็จ พระปิดตา หลวงพ่อโสธร พระพิฆเนศ พระแก้วมรกต พระพรหม รวม 141 องค์ ก่อนจะมีการตรวจสอบพบว่า ค่าเช่าที่ได้ถูกโอนเงินบางส่วน เข้าไปยังบัญชีแม่ครัวของวัด ซึ่งอาจมีความผิดฐานเข้าข่ายทุจริต จนนำไปสู่การดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัด ดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 ทางเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ได้ออกหนังสือแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังได้อุทิศชีวิตอยู่ภายใต้ร่มกาเสาวพัสตร์มานานถึง 42 พรรษา เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ต่อสู้คดีความจนกว่าจะถึงที่สุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย