มอบตัวแล้ว ทหารหัวร้อน กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด

4 มิ.ย. 2566 – จากกรณี นายพงศา อินทรปัญญา อายุ 44 ปี ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเข้าร้องสื่อ จากกรณีผู้พักอาศัย ซึ่งเป็น ทหารบก ยศนายสิบ ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศสรรพคุณว่า เคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และ ควงปืน ก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่น หวาดกลัว กับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.49 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2566

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช อายุ 39 ปี สังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 25 มณฑลทหารบกที่ 44 เดินทางเข้ามอบตัว กับ พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ

จากการสอบสวน ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช อายุ 39 ปี ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปีนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจริงแต่เป็น อาวุธปืนบีบีกัน จากนั้นได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพบอาวุธปืนแบลงค์กันกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLTJSPT.F.A.MFG.CO จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเก็บไว้ที่ชั้นวางของ ภายในห้องพักจึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รับมอบตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช แจ้งนายทหารรัฐธรรมนูญเข้า ร่วมรับฟังการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวให้ ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ทราบว่า ยิงปืนชื่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ในชั้นสอบสวน ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ให้การ ภาคเสธ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บเขม่าดินปืน จะได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ต่อศาลทหารกรุงเทพต่อไป ส่วนอาวุธปืนของกลางจะได้นำส่งตรวจพิสูจน์ที่ ศพธู.ภ.1 หากพบว่าเป็นอาวุธปืนตาม พรบ.อาวุธปืนฯ จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นจึงได้ มอบตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ให้นายทหารพระธรรมนูญ รับตัวไปดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ตำรวจล่ากระบะตีนผีชนนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต

ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน