เจ้าของร้านขายน้ำมันเครื่องถูกหลอกให้โหลดแอปฯการไฟฟ้าปลอมสูญเงินเกือบล้าน

เจ้าของร้านขายน้ำมันเครื่อง ถูกมิจฉาชีพหลอกให้โหลดแอปการไฟฟ้า อ้างคืนค่ามัดจำมิเตอร์ สูญเงินเกือบล้าน

25 มิ.ย. 2566 – เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ น.ส.ณิชาดา เกตุพรพิศาล อายุ 56 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายน้ำมันเครื่องชื่อดังย่านบางบ่อ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาสาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ เพื่อแจ้งความหลังถูกมิจฉาชีพส่ง ไลน์ ให้โหลด แอพ การไฟฟ้าเพื่อคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟ จากนั้นได้ดูดเงินในบัญชีเกลี้ยงเกือบล้านบาท

น.ส.นิชาดา กล่าวว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้ลงทะเบียนขอคืนเงินมัดจำมิเตอร์ไฟฟ้า กระทั่งวันนี้ได้มี SMS จากการไฟฟ้าส่งเข้ามา และเป็นลิงค์เพื่อที่จะรับเงินคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ตนเองเห็นว่าเคยไปขอคืนเงินไว้ จึงกดเข้าไปตามลิงค์ ปรากฏว่าเมื่อกดลิงค์ดังกล่าวก็โหลด แอพของการไฟฟ้าเข้ามา จากนั้นก็มีชายและหญิงซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าโทรศัพท์มาให้ตนเองทำตามขั้นตอนตามคำสั่งในแอพ โดยให้ตนเองยืนยันใบหน้าและขอเลขบัตรประชาชน จากนั้นโทรศัพท์ก็รวนสัญญาณขาดๆหายๆ

ขณะเดียวกันมีหญิงที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแจ้งว่าระบบกำลังดำเนินการคืนเงินให้ผ่าน แอพธนาคารที่มีอยู่ในโทรศัพท์ ให้ตนเองคอยระวังไม่ให้หน้าจอดับในระหว่างที่เครื่องกำลังโหลด ตนเองก็ทำตามผ่านไปชั่วโมงกว่า เครื่องก็ยังโหลดอยู่ ตนเองเห็นผิดสังเกตเลยเช็คยอดเงินในบัญชีปรากฏว่าเหลือ 0 บาท ตนเองตกใจมากแทบเป็นลม จึงรีบโทรศัพท์ไปอายัดที่ธนาคาร โดยธนาคารแจ้งว่า มีการโอนเงินออกบัญชีจำนวน 5 ครั้ง จนเกลี้ยงบัญชี รวมเป็นเงินจำนวน 844,819.77บาท จากนั้น จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ตำรวจ ช่วยติดตามเงินที่หายไปจากบัญชีดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำ และนำหลักฐานที่ได้จากธนาคาร รวมถึงบัญชีปลายทางที่ถูกเงินโอนเข้าไป เพื่อประสานกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่