กู้ภัย - เจ้าหน้าที่วอนประชาชนอย่าเข้าไปค้นหาบุคคลสูญหายจากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิดด้วยตัวเอง

ภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

30 ก.ค. 2566 – สวท.สุไหงโก-ลก ประกาศแจ้งเตือน ขอความร่วมมือบุคคลที่ญาติสูญหาย แจ้งข้อมูล ณ เต็นท์กองอำนวยการร่วมศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอสุไหงโก-ลก(เหตุโกดังประทัดระเบิด ตำบลมูโนะ) งดเข้าไปค้นหาเองเนื่องจากอาจเกิดอันตรายและกีดขวางการปฏิบัติงานของ จนท.

นายวิชิตชาติ อุดมลาภเจริญกิจ หัวหน้ามูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลกเล่าเหตุการณ์ที่ได้ลงพื้นที่ตำบลมูโนะ หลังโกดังประทัดที่ตลาดมูโนะระเบิด โดยระบุว่า ได้นำกำลังเข้ามาในพื้นที่จำนวน 40 นาย สภาพในพื้นที่ที่เห็นคือเกิดเพลิงไหม้ บ้านเรือนและร้านค้าในตลาดเหลือเพียงซากปรักหักพัง บนถนนเต็มไปด้วยเศษเหล็ก กระเบื้องและกระจกที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดทำให้รถที่นำเข้าพื้นที่ล้อรถแบนเสียหายหลายคัน และจากการเข้าสำรวจในวันแรกได้ใช้เครื่องตัดถ่างง้างเศษกำแพงบ้านที่ทับร่างผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และ อส.สุไหงโก-ลกเข้าช่วยสนับสนุนการทำงาน

และในวันที่ 30 ก.ค.66 มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลกพร้อมหน่วยทหาร และชุดEOD จะเข้าไปค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมเนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่างของช่างที่อยู่ในโกดังประทัดที่เกิดระเบิด ส่วนประชาชนที่ต้องการค้นหาญาติของตนเองขอให้แจ้งชื่อบุคคลที่สูญหายที่เต็นท์กองอำนวยการร่วมศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอสุไหงโก-ลก(เหตุโกดังประทัดระเบิด ตำบลมูโนะ)

(หน้าทางเข้าตลาดมูโนะ) แล้วทางมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลกจะเข้าไปติดตามค้นหาให้เอง เพราะเจ้าหน้าที่มีความชำนาญในการเผชิญเหตุและมีเครื่องมือในการปฏิบัติการค้นหา

ด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลกร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ร่วมเปิดจุดรับบริจาคกองอำนวยการร่วมศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอสุไหงโก-ลก(เหตุโกดังประทัดระเบิด ต.มูโนะ) ณ ที่ทำการเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก(ติดที่ว่าการอำเภอสุไหงโก-ลก) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากที่เต็นท์อำนวยการมีพื้นที่จำกัด จึงต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ใช้พื้นที่ จึงไม่สะดวกต่อการจอดรถ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ