เตรียมเรียก 'ไอซ์ ปรีชาญา' รับทราบข้อหาซื้อไซยาไนด์

ตำรวจเรียก 'ไอซ์-ปรีชาญา' นางเอกชื่อดังสั่งซื้อไซยาไนด์ใช้ผิดประเภทรับทราบข้อหาสัปดาห์หน้า

23 ส.ค.2566 ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกรมโรงงานอุตสาหกรรมแจ้งความกองปราบปรามดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้าจำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตรายพ.ศ. 2535 มาตรา 45 (4) ประมาณ 31 ราย โดยมีชื่อไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นางเอกชื่อดัง และ นางสรารัตน์ หรือ แอม จำเลยในคดีวางสาร ไซยาไนด์ ให้บุคคลใกล้ชิดจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย รวมอยู่ด้วยว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะประสานให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด รวมถึงดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปราม และจะเร่งสืบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ละเว้นหรือบกพร่องต่อการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

ทั้งนี้คดีดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีของแอม ไซยาไนด์ จนทำให้เจ้าหน้าที่มีการขยายผลตรวจสอบ แหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิดจำนวนมาก จนนำไปสู่กรมโรงงานอุตสาหกรรมแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​