มหาดไทย สั่งถอนใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน 'อดีตกำนันนก'

กำนันนก9 ก.ย.2566 - นายยุทธนา โพธิวิหศ นายอำเภอเมืองนครปฐม ในฐานะ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ลงนามด่วนที่สุด ที่ นฐ 0118/4034 ในวันที่ 8 ก.ย. ถึงนายประวีณ จันทร์คล้าย ด้วยวันที่ 7กันยายน 2566 นายประวีณ กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ถูกออกหมายจับในคดีอาญา ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.469/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโตยเจตนา และ พยายามฆ่าผู้อื่น

อำเภอเมืองนครปฐม พิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมของท่านเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง ซึ่งถือว่ามีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจ กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามมิออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ2490 มาตรา 13(9) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66 นายทะเบียน นายท้องที่อำเภอเมืองนครูปฐม จึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปีน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7วันนับวันที่ได้รับหนังสือ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วยจึงเรียนมาเพื่อทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว