รวบเฒ่าวัย 60 เพิ่งพ้นคุก ก่อเหตุลักทรัพย์ มรภ.บุรีรัมย์

14 ธ.ค.2564 - ที่หน้าห้องสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายชัยวัฒน์ วรรณะวัลย์ อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ที่ ซ.พหลโยธิน 48 แยก 17/1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ได้ขณะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 49 หมู่ 9 ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ ประกอบด้วย เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง , กล้องจุลทรรศน์ จำนวน 6 กล้อง ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง , สายไฟ จำนวน 7 เส้น และนาฬิกาข้อมือ อีกจำนวน 1 เรือน

หลังจากก่อนหน้านี้ ผศ.กิตติศักดิ์ นามวิชา รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้าไปก่อเหตุลักเอาเครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ภายในอาคารคณะวิทยาศาสตร์ ไปจำนวนหลายรายการ ได้แก่ กล้องจุลทรรศน์ จำนวน 10 เครื่อง เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องมืออื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 540,000 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

จากนั้น พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตาม จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายชัยวัฒน์ วรรณะวัลย์ อายุ 60 ปี อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ และยังเคยรับจ้างติดตั้งเครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ กับเครื่องมืออุปกรณ์ห้องแล็ป ให้กับสถานศึกษาและสถานพยาบาลมาแล้วหลายแห่ง และเคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดีมาแล้วในคดีลักทรัพย์ เครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ในพื้นที่ จ.ราชบุรี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

จากการสืบสวนทราบว่าตัวนายชัยวัฒน์ ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับ และสามารถจับตัวได้ในเวลาต่อมาพร้อมของกลางดังกล่าว และยังพบมีอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ห้องแล็ปอยู่ในบ้านอีกหลายรายการ จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุเนื่องจากตัวของนายชัยวัฒน์ รู้ว่า อุปกรณ์เครื่องมือดังกล่าว นั้นมีราคาแพง ชิ้นหนึ่งมีมูลค่าหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท หากนำไปจำหน่ายยังตลาดมืด ก็ยังสามารถจำหน่ายได้ในราคาสูง จึงเป็นเป็นเหตุจูงใจให้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวนายชัยวัฒน์ ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้ ส่งพนักงาน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน