วิสามัญ 'เหน่ง บ้านถิ่น' นักค้ายาตัวเอ้เมืองแพร่ เหิมยิงดาบตำรวจ ขณะปิดล้อมจับกุม

23 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.หญิง ธนัญญา เสมอใจ รอง สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจวิสามัญพ่อค้ายาบ้าเสียชีวิต 1 ศพ ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับตัวแทนอัยการจังหวัดแพร่ น.ส.กัลญาณี ศรีปณิธาน ปลัดอำเภอเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 22 กันยายน 2566

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักไม่มีชื่อ บ้านทุ่งป่าดำ หมู่ 5 ซอย 3 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ บริเวณที่จอดรถ มีรถกระบะ 2 คัน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขนาบข้างรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กต 7950 แพร่ ลักษณะปิดกั้นตามยุทธวิธี ภายในรถเก๋งพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายอำนาจ วงศ์สูง หรือ “เหน่ง บ้านถิ่น” อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 38/1 ม.3 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ นอนเสียชีวิตสภาพศพสวมเสื้อสีขาว กางเกง 3 ส่วน สีดำ นอนตะแคงคว่ำไปทางเบาะคนนั่งข้าง มือขวากำอาวุธปืน ขนาด .38 วางอยู่หว่างขา มีบาดแผลจากกระสุนปืนที่บริเวณ ท้อง ขา แขน ทั้ง 2 ข้าง สะโพก และแผ่นหลังกว่า 10 นัด จากนั้นตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 1 ห่อ แกะออกมา มีจำนวน 400 เม็ด และในกระเป๋ากางเกงผู้ตาย อีก 6 เม็ด

นอกจากนั้น ได้รับแจ้งว่ามีตำรวจที่เข้าจับกุมได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงบริเวณหน้าอก 2 นัด ทราบชื่อคือ ด.ต.อมรณัฐ อากาศเมฆ อายุ 48 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สส.กก.ภ.จว.แพร่ เพื่อนตำรวจนำส่ง รพ.แพร่ จากนั้นชุดพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุ นำร่าง นายอำนาจ ออกมาจากรถ เพื่อชันสูตรพลิกศพ พบว่าถูกอาวุธปืนยิงหลายนัด จึงได้นำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.แพร่

ส่วนสาเหตุในการปฏิบัติการในครั้งนี้ เนื่องจาก พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ นำกำลังเข้าจับกุมพ่อค้ายาเสพติด หลังได้รับแจ้งว่า มาพักอยู่หอพักแห่งนี้ และเตรียมยาบ้านมาส่งลูกค้าตาม จ.แพร่ จึงเข้าทำการจับกุม โดยการใช้รถยนต์ประกบรถ ขณะที่ นายเหน่ง ไหวตัวทันรีบขึ้นรถจะขับหนี เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถไปกันไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเคาะรถเพื่อเรียกให้ นายเหน่ง ลงมาจากรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่นายเหน่งกลับไม่ฟัง เปิดฉากยิงปืนใส่ตำรวจผ่านกระจกซ้ายมาหลายนัด ทำให้คมกระสุนถูก ด.ต.อมรณัฐ จำนวน 2 นัด เข้าที่บริเวณหน้าอก ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิสามัญดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายเหน่ง บ้านถิ่น เป็นพ่อค้ายาเสพติดตัวยง แต่อยู่ในหมู่บ้านไม่ได้ เนื่องจากถูกผู้นำท้องถิ่นกดดันตรวจค้นเป็นประจำ จึงได้ออกมาเช่าห้องพักอยู่กับแฟนสาว ชื่อ ต่าย มานานกว่า 3 เดือน โดยอ้างว่า มาทำงานร้านอาหาร ล่าสุด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้ไปขึ้นศาลในคดียาเสพติด และประกันตัวออกมาในวงเงิน 4 แสนบาท แต่เมื่อมาเช่าห้องพัก ยังมีพฤติกรรมรับยาบ้ามาจำหน่ายอยู่ เจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงได้ทำการเข้าจับกุมดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้แม่ และญาติมาดูที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว นอกจากนั้น การตรวจค้นภายในห้อง ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนมากอีกด้วย นับเป็นการวิสามัญคดียาเสพติดรายแรกของ ในรอบปีนี้ของ จ.แพร่

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรีบพา ด.ต.อมรณัฐ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง