ตำรวจรวบแก๊งวัยรุ่นลักรถจักรยานยนต์

24 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พิศาล กล่ำไพ สว.สส.สภ.บางพลี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจิรศักดิ์(หรือมี่) แซ่เอี๊ยบ อายุ 32 ปี และนายธรรมรงค์(หรือหนุ่ย) โพนสูง อายุ 29 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันหลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น เวฟ125 สีเทา สวมทะเบียน ฬลษ 911 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ถูกขโมยมา / รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำ ทะเบียน จขข 427สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการก่อเหตุ / หมวกกันน็อค ครึ่งใบ สีดำ จำนวน 1 ใบ / เสื้อยืดแขนสั้น สีแดง สกรีนอักษร ON AIR จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีส้ม แถบสีขาวข้างขวา ยี่ห้อ JJ CLUB SPORT WEAR จำนวน 1 ตัว / หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน แถบสีน้ำเงิน ขาว-แดง ปักอักษร FRANCE จำนวน 1 ใบ / เสื้อแขนยาวมีฮู้ด สกรีนอักษร Meiry จำนวน 1 ตัว / แท่งเหล็กไขควง จำนวน 1 อัน / ของกลางทั้งหมดพบอยู่หลังบ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนมหาดไทย 4 ซอยหมู่บ้านสวนหลวงวิลล์ 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ จากนายรุ่ง เงางาม อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย แจ้งว่า วันที่ 16 ก.ย.2566 เวลา 20.30 น. ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 สีเทา ทะเบียน 1 กท 706 บุรีรัมย์ ไว้ที่บริเวณหอพักจิราพงษ์ เลขที่ 117 ช.พงษ์เอี่ยม ม.1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาวันที่ 17ก.ย.2566เวลา 07.00 น. ผู้แจ้งพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้หายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางพลี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณจุดเกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2566 เวลา 03.25 น. ได้มีคนร้าย เป็นชายจำนวน 2 คน โดยนายธรรมรงค์ หรือ หนุ่ย โพนสูง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดงและกางเกงขาสั้นสีแดง ใส่หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบสีดำ และนายจิรศักดิ์ หรือ มี่ แซ่เอี๊ยบ สวมเสื้อยืดแขนยาวแบบฮู้สีดำ กางเกงขายาว ใส่หมวกแก๊ป สีน้ำเงิน ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาที่บริเวณดังกล่าว และได้ลงมือขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น เวฟ 125 สีเทา ทะเบียน 1กท 706 บุรีรัมย์ จากนั้นได้หลบหนีไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จนพบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีมาถึงชุมชนมหาดไทย ซอยหมู่บ้านสวนหลวงวิลล์ 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.อุดมสุข เข้าจับกุมตัวได้ที่พักกำลังนั่งอยู่บริเวณหลังบ้านและพบรถจักรยานยนต์ของกลางจอดอยู่หลังบ้าน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จากการสอบสวน นายธรรมรงค์ หรือหนุ่ย และนายจิรศักดิ์ หรือมี่ ให้การรับสารภาพตนได้เป็นคนก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ภายในซอยพงษ์เอี่ยม ในคืนวันที่ 17 ก.ย.2566 จริง โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คริก สีดำ ทะเบียน จขข 427 สุพรรณบุรี ไปก่อเหตุโดยหลังจากก่อเหตุ ตนนั้นได้ถอดป้ายทะเบียนทิ้งระหว่างทางกลับมาที่บ้าน และเมื่อมาถึงบ้านได้ถอดชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ที่ทำจากวัสดุเหล็กไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย โดยก่อเหตุครั้งแรก
หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดตำรวจสืบสวน ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

คนงานเข่าทรุดลมจับ เงินเดือนเพิ่งออก เตรียมจะกลับบ้าน ไฟไหม้บ้านพักวอด 4 ห้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน ภายในลานจอดรถตอกเสาเข็มของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา จำนวน 1 คัน เดินทางไปตรวจสอบ

อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าช่วยชายจิตเวชจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งว่ามีชายป่วยจิตเวช กำลังจะโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ