ศาลสั่งจำคุกอีก 4 ปี 'ปริญญ์' ล่วงละเมิดทางเพศภรรยาไฮโซลูกนัท พร้อมชดใช้เงิน 2 ล้าน

30 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลได้มีคำพิพากษาคดีความผิดทางเพศหมายเลขดำอ 983/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้และน.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือแอนนา ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาตน พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 45 ล้านบาท โดยโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้ใช้อุบาย หลอกลวงใช้กำลังประทุษร้ายกอดปล้ำข่มขืนกระทำชำเราโจทก์ร่วม ซึ่ง มิใช่คู่สมรสของจําเลย ในบริเวณห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เหตุเกิดที่แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276, 281 และโจทก์ร่วมมีคำขอบังคับจำเลยให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นค่าเสียหายต่อร่างกาย 5 ล้านบาท ค่าเสียหายต่อจิตใจ 10 ล้าน บาท และค่าเสียหายต่อชื่อเสียง และเกียรติคุณ 30 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 45 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยใน อัตราร้อยละ 5 ต่อปี หรือในอัตราดอกเบี้ยผิดนัดที่อาจมีการปรับเปลี่ยนขึ้นลง ของต้นเงินดังกล่าวนับตั้งแต่วันทำละเมิดเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ

จำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานของทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง

พิพากษาว่าจําเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 วรรคหนึ่ง จำคุก 6 ปี ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้หนึ่งในสามตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา78 คงจำคุกจำเลย 4 ปี ส่วนที่ผู้เสียหายให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวน45 ล้านบาทมานั้นสูงเกินไป ศาลเห็นสมควรให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายด้านต่างๆ ทั้งด้านสภาพจิตใจ ร่างกาย ชื่อเสียงเกียรติคุณ ให้แก่โจทก์ร่วม รวม 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 นับตั้งแต่วันกระทำละเมิดเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ร่วม

ต่อมาทนายความของนายปริญญ์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี

ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้จำคุกนายปริญญ์ ฐานละเมิดทางเพศหญิงสาว 2 ราย รวม 2 คดี จำคุก 2 ปี และ 2 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยยังมีคดีอื่นที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอีกหลายคดีทั้งของศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลอาญา และศาลอื่นๆ

ส่วนน.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา เป็นอดีตภรรยา นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ซึ่งเคยร่วมชุมนุมกับม็อบ3 นิ้วจนได้รับบาดเจ็บและสูญเสียดวงตาข้างขวา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยกฟ้อง 'ปริญญ์' คดีพรากผู้เยาว์-อนาจารสาววัย 17 ในรถตู้

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน18 ปี เพื่อการอนาจาร พร้อมทนายได้เดินทางมาศาล เพื่อฟังคำพิพากษาในคดี "พรากผู้เยาว์" หมายเลขดำอ.1849/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจ

อัยการยื่นฟ้อง 'ปริญญ์' อีกคดีกระทำผิดทางเพศ ศาลให้ประกันวงเงิน 2 แสน

พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ได้นำตัวนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน

‘ดร.กิตติธัช’ ยกศาลสั่งจำคุก ‘ปริญญ์’ คดีตัวอย่างเตือนสติยับยั้งชั่งใจ

ดร.กิตติธัช ยกคดี'ปริญญ์' เป็นคดีตัวอย่าง ที่ทำให้หลายคนต้องยับยั้งชั่งใจและระวังตัวให้มากขึ้นกับการกระทำอะไรที่อาจจะไปละเมิดผู้อื่น

ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง

'ไฮโซลูกนัท' ยอมรับขาดสติ จนต้องเข้ารับการบำบัด ฝากขอโทษภรรยาปมให้เซ็นใบหย่า

นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า น้องลูกนัท โดนบล็อคเฟซ หลังไมค์มาฝาก #ขอโทษน้องแอน ออกสื่อ และฝากขอโทษ และขอบคุณทุกๆคนครับ