ผบช.ก. เผยคดี 'กำนันนก' คืบหน้า 90%

13 ต.ค.2566 - พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีของคดีการยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ "สารวัตรศิว"เสียชีวิตภายในงานเลี้ยงบ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดในสํานวนเพื่อความรัดกุมและสมบูรณ์ที่สุด คาดว่าอีก 2 ฝาก หรือ 24 วัน หลังจากนี้ จะสามารถส่งสํานวนให้กับอัยการได้ ส่วนตัวเชื่อว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของการดําเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตํารวจที่อยู่ภายในงานเลี้ยงบ้านกํานันนกขณะเกิดเหตุยิงสารวัตรศิวนั้น ขอเวลาในการทํางานประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดคดีนี้ได้ ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) อยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าจะดําเนินการเอง หรือส่งสํานวนกลับมาให้ทางตํารวจสอบสวนดํานเนินการต่อ

"สําหรับเรื่องของกล้องวงจรปิด เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ทํางานเต็มที่แล้วแม้จะไม่มีกล้องวงจรปิดเบอร์ 6 ซึ่งเป็นกล้องที่น่าจะเห็นวินาทียิงสารวัตรศิว แต่เชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ตอนนี้เพียงพอที่จะดําเนินคดี"

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวถึงในส่วนของคดีฮั้วประมูลบริษัทกํานันนก ว่า เบื้องต้นมีความคืบหน้าไปเยอะมาก แต่คดีนี้มีข้อมูลที่ค่อนข้างเยอะเพราะมีการตรวจสอบย้อนหลังไปหลายปี โดยพบมีการประมูลโครงการต่างๆอยู่หลายโครงการ ซึ่งพบข้อพิรุททั้งหมด โดยคดีฮั้วประมูลมีดีเอสไอ และ ป.ป.ท. ตรวจสอบอยู่เช่นกันแต่จะแบ่งเป็นส่วนรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานซึ่งทางตํารวจสอบสวนกลางได้มีการประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอยู่ตลอด ดังนั้นขอเวลาอีกไม่นานคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

รถบัสขนกองเชียร์ 'นครปฐม' พลิกคว่ำ บาดเจ็บเพียบ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต

รถบัสขนกองเชียร์ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะตามไปเชียร์ทีมรัก เตะเกมเยือนกับสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร

โชว์ภาวะผู้นำ ! นักวิชาการ ชื่นชม 'อนุทิน' ขู่ถอนวีซ่าต่างชาติ พฤติกรรมมาเฟีย

ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการเกิดขึ้นของมาเฟียต่างชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต