ผงะ! อาวุธสงครามเกลื่อน โจ๋ทะเลาะงัดระเบิดขู่คู่อริกลางหมู่บ้าน

ระทึกโจ๋ทะเลาะกันควักระเบิดชนิดสังหารเอ็ม 61 ออกมาขู่ก่อนถูกปัดหล่นโชคดีไม่ระเบิด ก่อนอีกฝ่ายหยิบไปวางทิ้งหลังบ้านร้างแล้วหลบหนีไป  ตำรวจ EOD เร่งกู้ระทึกปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

15 ต.ค.2566 – ร.ต.อ.มงคล  ภูริวัฒนกุล รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะกัน โดยใช้ลูกระเบิดข่มขู่กันแล้วมีนำลูกระเบิดไปเก็บซ่อนไว้บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำบ้านร้าง ซอยมหรรนพ ชุมชนป่าโล่ง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ประยงค์   ช่วยชู หน.ชุดเก็บกู้ระเบิดEOD กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราชและจนท.ตำรวจชุดอีโอดีจำนวนหนึ่งและ พ.ต.ท.ถาวร   จันทรพงษ์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและกำลังตำรวจชุดสืบสวนร่วมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่หลังบ้านร้างไม่มีเลขที่ บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำพบลูกระเบิดชนิด 61 ซึ่งเป็นระเบิดชนิดขว้างสังหารสภาพเก่าปานกลาง สภาพพร้อมใช้งานโดยลูกระเบิดดังกล่าวถูกมัดบริเวณสลักระเบิดด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำอย่างแน่นหนา ซึ่งจนท.ตำรวจEODได้ใช้ผ้าเทฟพันสายไฟมัดสลักระเบิดอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย ก่อนนำลูกระเบิดดังกล่าวไปเก็บรักษาที่ชุดEODเพื่อรอตรวจสอบที่มาที่ไปและเตรียมทำลายต่อไป

จากการสอบสวนชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้มีนายกร อายุ 30 ปี  กับนายโอม อายุ 20 ปี  ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นขาใหญ่อาศัยในชุมชนป่าโล่ง โดยทั้งคู่ได้มาเป็นคู่อริเก่าที่มีความขัดแย้งกันมาตลอด ได้โคจรมาเจอกันในซอยดังกล่าวทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกันแต่นายกรชกสู้นายโอมไม่ได้ ก่อนที่นายกรจะควักลูกระเบิดลูกดังกล่าวออกมาข่มขู่นายโอม ทำให้นายโอมใช้มือปัดลูกระเบิดจนหล่นลงพื้น โชคดีที่ลูกระเบิดไม่ทำงานเพราะมีการใช้ผ้าเทปมัดสลักระเบิดไว้อย่างแน่นหนา

ก่อนที่นายกรจะวิ่งหลบหนีไป จากนั้นนายโอมได้หยิบลูกระเบิดดังกล่าวไปวางเก็บไว้ที่บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำบ้านร้างดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามตัวนายกร และนายโอม คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปว่าใครผิดใครถูกกันแน่และสอบสวนหาตัวเจ้าของระเบิดตัวจริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้