ตร.เปลี่ยนสีเสื้อกั๊กสายตรวจ เน้นสะท้อนแสง ยกระดับความปลอดภัย

ผบ.ตร.มอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสงแบบใหม่ให้ตำรวจพื้นที่นำร่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์เป็นมิตร ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน

16 ต.ค.2566-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสง สีเขียวอมเหลืองแบบใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานป้องกันปราบปราม ที่ปฏิบัติงานในสถานีตำรวจนำร่องพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หรือพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เพื่อให้ตำรวจใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อศึกษาและพัฒนารูปแบบเสื้อคลุมแบบแจ็คเก็ตสะท้อนแสง ซึ่งพบว่าการใช้สีแบบ retroreflector หรือสีสะท้อนแสงช่วยให้ประชาชนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ง่ายตั้งแต่ระยะ 200-500 เมตร ทั้งยังเป็นสีที่เป็นมิตรต่อประชาชน นอกจากนี้ สีดังกล่าวยังนิยมใช้สวมใส่ทับเครื่องแบบกันแพร่หลาย เป็นที่เข้าใจในระดับสากล โดยจะนำไปทดลองใช้จริงเป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นจะสำรวจความพึงพอใจทั้งจากประชาชนนักท่องเที่ยวเพื่อนำมาพัฒนารูปแบบเสื้อกั๊กให้มีความเหมาะสมต่อไป

“นโยบายดังกล่าวเป็นการยกระดับการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย