ล้อมคอกนักเรียนยิงกัน 'บิ๊กต่อ' สั่ง รอง ผบ.ตร. วางมาตรการป้องกัน

20 พ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนักเรียนอาชีวะยิงกันภายในซอยระนอง 2 เขตดุสิต กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินโดยเร็วให้ได้ หากการสืบสวนติดตามตัวล่าช้าไม่มีความคืบหน้าจะต้องมีการพิจารณาตามมา เพราะได้สั่งกำชับนโยบายไปแล้วในเรื่องการวางมาตรการป้องกันเหตุนักเรียนก่อเหตุยิงและทำร้ายร่างกาย พร้อมเน้นย้ำให้ รอง ผบ.ตร. กำชับไปทาง ผบก. และ ผกก. ในพื้นที่รับผิดชอบจะต้องคิดหามาตรการในการป้องกันปัญหาเพื่อไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จะปล่อยให้มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ไม่ได้ เป็นเรื่องที่พื้นที่ต้องทำอย่างจริงจัง และจัดกำลังเจ้าหน้าที่วางกำลังสายตรวจเข้าป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ระดมตรวจค้นอาวุธปืนและกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเป้าหมายเพื่อลดโอกาสเข้ามาก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีคำสั่งย้าย ผบก.และผกก. ที่ปล่อยให้มีเหตุเกิดขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จะต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆไป จะต้องพิจารณาสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นหลักว่าเกี่ยวข้องปัญหาเด็กนักเรียนต่างสถาบันยกพวกตีกันหรือไม่ หรือเป็นเหตุขัดแย้ง ส่วนตัวอยู่ที่การสืบสวน และจะต้องตรวจสอบว่า ผบก.และ ผกก.เจ้าของพื้นที่มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันเหตุตามที่ได้สั่งการลงไปหรือไม่ หากไม่ได้มีการกวดขัน ปล่อยปละละเลยจะต้องมีการดำเนินการลงโทษ

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุนักเรียนถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ สน.ดุสิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกำชับให้ตำรวจพื้นที่วางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยจัดทำแผนเผชิญเหตุ ก่อนและหลังเกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ ผบ.ตร.มีคำสั่งคาดโทษผู้บังคับการในพื้นที่เกิดเหตุนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการแต่งตั้งโยกย้าย คาดว่าภายในสิ้นเดือน พ.ย.จะแล้วเสร็จ โดยในช่วงนี้ให้แต่ละหน่วยทำความเข้าใจกับนโยบาย และออกแผนตรวจสอบข้อมูล ก่อนที่ ตร.จะมีการเรียกประชุมกำชับอีกครั้ง ยืนยันไม่ปล่อยผ่านแน่นอน

ส่วนกรณีเหตุยิง นศ.อุเทนถวาย ยิงกระสุนพลาดถูก ‘ครูเจี๊ยบ’ เสียชีวิต โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้สั่งเร่งรัดและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซี่งขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้