บุกค้นแหล่งซ่องสุม 5 จุด คุมตัว 8 ผู้ต้องสงสัยยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ

ตรวจค้น 5 จุด คุมตัว 8 ผู้ต้องสงสัยยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ น.1 เผยแก๊งทรชนรวมตัวสร้างองค์กรเถื่อนเก็บ นร.ช่าง ติดรูปคนตายปลุกใจ22 พ.ย.2566 - จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์นี้มี น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงเสียชีวิตด้วย

มีรายงานข่าวว่า นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี สามารถจับกุม นายวรงชัย กัณฑ์ศรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมตรวจยึดของกลาง เสื้อยืดสีดำ 1ตัว เสื้อฮู้ดแขนยาวสีน้ำตาล 1 ตัว กางเกง dickies สีครีม 1ตัว บุหรี่ 2 ซอง หัวเข็มขัด 1 อัน รองเท้า adda 1คู่ รองเท้า คาดขาว 1 คู่ โทรศัพท์ไอโฟน11 1 เครื่อง Path ปทุมวัน 1 อัน เมมโมรี่การ์ด 1 อัน และรถยนต์ toyota vios 1 คัน และอื่นๆ รวม 11 รายการต่อมาเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และ บก.สส.บช.น. ได้เข้าเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ย่านปทุมวัน และ จ.นนทบุรี รวม 5 จุด ที่คาดว่าเป็นที่ซ่องสุม และ ที่พัก ของกลุ่มผู้ต้องสงสัย ในการร่วมก่อเหตุครั้งนี้ โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้รวม 8 คน พร้อมนำตัวเข้าสอบสวนอย่างละเอียด ที่ บก.สส.บช.น. พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ หาลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ ก่อนส่งข้อมูลต่อให้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เผยคืบหน้าสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยฆ่าน้องหยอดและครูเจี๊ยบ ว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนขอศาลออกหมายจับ พร้อมเข้าตรวจค้นจับกุมช่วงเช้าวันนี้ โดยมีผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น  ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังคงหลงเหลือบุคคลหลบหนี ก็กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ลักษณ์เพื่อความชัดเจนว่าใครคือมือปืน เนื่องจากไม่มีใครยอมรับสารภาพโดยผู้ต้องหาในคดีนี้ พบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีเก่าเมื่อช่วงต้นปีที่ยิงปืนใส่นักเรียนต่างสถาบัน ที่สำคัญยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือหรือประกอบอาชีพใด แต่มีแกนนำสร้างกลุ่มตามความเชื่อขึ้นมา และเช่าที่พักอาศัยร่วมกัน พร้อมหาแนวร่วมนักศึกษาสถาบันต่างๆ ออกมาอยู่ในโลกเสมือนไม่ได้อยู่ในโลกความเป็นจริง เป็นการสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา มีการสร้างแรงฮึกเหิมปลุกใจในกลุ่มด้วยการนำรูปผู้เสียชีวิตต่างสถาบันมีติดไว้ในที่ซ่องสุ่มของกลุ่ม และจะถอดรูปแบบการก่อเหตุในแต่ละครั้งเพื่อพัฒนาการลงมือและการหลบหนี ซึ่งที่ผ่านมายังได้สร้างสถานการณ์เพื่ออำพรางคดีลักษณะเดียวกันที่ย่านมีนบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ลุงนั่งกินเหล้าก่อนทะเลาะกันเรื่องสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากัน สุดท้ายใช้ท่อนไม้ตีหัวเพื่อนดับ

พ.ต.ต.ธีระ สุมา สว.(สอบสวน)สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางจึงรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ภมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์

ผบ.ตร. สอนธรรมะแก๊งยิงนศ.อุเทน นิมนต์พระทำบุญถวายสังฆทานก่อนเข้าคุก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวืมล ผบ.ตร.ได้สอนธรรมมะกับผู้ต้องหา จนสำนึกต่อการกระทำความผิดและต้องการทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้ครูเจี๊ยบและน้องหยอด ตำรวจจึงได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปจากวัดสระเกศเพื่อรับสังฆทาน

ผบ.ตร. สอบปากคำมือยิงนศ.อุเทน รับสารภาพก่อเหตุเพื่อให้ได้เลื่อนชั้น

ความคืบหน้าคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบ น.ส.พรพิมล จำเมือง อายุ 50 ปี แม่น้องหยอด เดินทางมาดูผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือยิงลูกชาย พร้อมเผยว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะ”คนพวกนี้สำนึกไม่เป็น“

ศาลไม่ให้ประกัน 12 ทรชน แก๊งยิงนักศึกษาอุเทน-ครูเจี๊ยบ

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังครั้งแรก ผู้ต้องหา 1 รายคดีหมายเลขดำ ฝ.771/2566 ข้อหาความผิดต่อชีวิต สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4)

จับแล้วมือยิง 'ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวาย' กบดานเชียงใหม่ กางเตนท์นอนดอยปุย หิ้ว 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

มีรายงานว่าชุดสืบสวนนครบาลนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้

นครบาล ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด2 ค้น 14 จุดทั่วกรุง

นครบาลเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด 2” (ให้มันจบที่รุ่นเรา) น.1 งัดแผนเดินเกมเงียบ “ขุดรากถอนโคน ครั้งที่ 2”