คิดว่าขโมยบอนสีต้นเดียวไม่เอาเรื่อง เจอตร.บุกจับหน้าบ้าน

ตำรวจเมืองพังงา ตามจับ 2 คนร้ายขับรถเก๋งขโมยต้นบอนสีไก่สุดสงวนหน้าร้านส้มตำกลางเมืองพังงา สารภาพคิดว่าเอาไปต้นเดียวไม่น่าจะมีใครตามเอาเรื่อง

20 ธ.ค.2564-ความคืบหน้าคดีที่ น.ส.ปวีณา พรหมจรรย์ เจ้าของร้านตำบ้านย่า ถ.เจริญราษฎร์ ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพังงา ต้นบอนสีไก่สุดสงวนที่ปลูกอยู่ในกระถางหน้าร้านได้ถูกคนร้ายขโมยถอนไปจากกระถาง1 กระถาง ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ชัดเจน ในเวลา 04.48 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2564 พบคนร้ายเป็นผู้หญิงร่างอวบผมยาวสวมใส่เสื้อแขนยาวลายสีฟ้าม่วง กางเกงขายาวสีเนื้อ สวมหมวกและหน้ากากปิดบังใบหน้า มากับรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีส้มอิฐ หมายเลขทะเบียน กล 9596 ภูเก็ต โดยประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้นั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย ผกก.สภ.เมืองพังงา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยติดตามคนร้ายจนพบรถคันก่อเหตุดังกล่าวในพื้นที่ ม.4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งเจ้าของรถบอกว่าในช่วงวันเวลาดังกล่าวนั้น มีคุณแม่ชื่อน.ส.แดง(นามสมมุติ)อายุ 57 ปี นำไปใช้และมีเพื่อนชายชื่อนายดำ(นามสมมุติ) อายุ53ปี เป็นคนขับ ซึ่งเจ้าของรถก็ไม่ทราบว่านำไปก่อเหตุดังกล่าว พร้อมกับแจ้งว่าทั้ง 2 คน อาศัยอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปพบว่าคนร้ายทั้ง 2 คน ยืนอยู่หน้าบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งหน้าบ้านมีบอนสีอยู่เป็นจำนวนมากและเปิดจำหน่ายด้วย

ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าสอบถามพร้อมกับเปิดคลิปวงจรปิดให้ดู ซึ่งทั้ง2คนก็ยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปวงจรปิดและก่อเหตุจริง พร้อมกับนำบอนสีไก่สุดสงวนที่ขโมยมาพร้อมกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือร่วมกันรับของโจร ให้ทราบ พร้อมกับยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพังงา

เบื้องต้นคนร้ายให้การว่าออกจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ไปซื้อใบกระท่อมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีให้ลูกค้นในจังหวัดภูเก็ต  และตั้งใจจะแวะซื้อกระถางใส่ต้นบอนสีในตลาดพังงา แต่เมื่อขับกลับมาถึงพบว่าร้านปิดแล้ว จึงขับรถไปนอนในปั๊มน้ำมันในตัวเมืองพังงา และช่วงย่ำรุ่งได้ขับรถตระเวนเพื่อรอร้านเปิด เมื่อผ่านมาที่ร้านส้มตำก็พบว่ามีต้นบอนสีวางอยู่หน้าบ้านหลายต้น จึงจอดรถลงมาดูแล้วพบต้นบอนสีที่ชอบ 1 ต้นจึงลงมือขโมยถอนจากในกระถางนำขึ้นรถขับออกไปทันที ซึ่งคิดว่าต้นบอนสีต้นเดียวคงไม่มีใครเอาความ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

เปิดตัว Beyond Skywalk Nangshi รีสอร์ทไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ พร้อมจุดชมวิวพื้นกระจกสูงและยาวที่สุดในไทย

พังงา ประเทศไทย (กุมภาพันธ์ 2567) – “กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จมน้ำเกาะสิมิลัน เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง จาก ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน)