ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน

29 พ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับทราบกรณีที่เช้าวันนี้ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันในโรงแรมย่านงามวงศ์วานจับกุมนักพนันชาวจีนกว่า 20 ราย และยึดอุปกรณ์การเล่นค่ากว่า 3.5 ล้านบาทแล้ว แต่ในรายละเอียดนั้นยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องบ้าง

ผบ.ตร.บอกว่าได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดและที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าว รวมถึงประเด็นที่มีการระบุว่าเป็นชาวต่างชาติมาลักลอบเปิดบ่อน และให้รีบรายงานผลการตรวจสอบภายในวันนี้ โดยหากพบว่ามีมูลความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีจเรตำรวจแห่งชาติร่วมตรวจสอบด้วย และจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นการร่วมกันจับหรือหน่วยนอกเข้ามาจับกุม ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ส่วนการพิจารณาโยกย้าย 5 เสือโรงพักที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในการออกคำสั่งโยกย้ายให้ไปช่วยราชการ เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน แต่หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย หรือพบมีมูลความผิดจริง ก็สามารถพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายได้โดยไม่ต้องรอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีนโยบายเน้นย้ำให้ตรวจตราเรื่องอบายมุขในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำให้ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายปกครองในการร่วมกันกวดขันอบายมุขทุกประเภท

ก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาบุกเข้าไปตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ภายหลังจากสืบทราบว่าที่โรงแรมแห่งนี้ บริเวณที่ชั้น 8 และชั้น 9 ถูกเปิดเป็นบ่อนขนาดใหญ่เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าภายใน  ถูกตกแต่งอย่างหรูหรา จากการตรวจค้น  ก่อนทางเข้าชั้น 9 จะมีป้ายระบุชื่อสถานที่ ซึ่งเป็นชื่อของบ่อนที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้เล่น โดยภายในห้องพบโต๊ะบาคาร่า 6 โต๊ะ ,ตู้สล๊อต 6 เครื่อง, และเครื่องยิงปลา 1 เครื่อง , ไพ่มากกว่าร้อยสำรับ ชิปแลกเงินหลายสิบล้าน พร้อมเงินสดอีก 3.5 ล้านบาท แต่ละโต๊ะจะมีคอมพิวเตอร์และพนักงานประจำโต๊ะคอยควบคุมดูแล  โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจชาวจีนและนักท่องเที่ยวที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าไปเล่น ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมาเป็นระยะเวลานานแล้วก่อนที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะบุกเข้าไปจับกุมได้ในครั้งนี้เบื้องต้นจับกุมนักพนันชาวจีนได้ทั้งหมด 26 คน พร้อมพนักงานคนไทย 23 คน ยึดของกลางและเงินสด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดี ทั้งนี้ หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลถึงเจ้าของบ่อนตัวจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก