'แป้ง นาโหนด' จ่อปล่อยคลิปที่ 3 'ธนกฤต' คาดยังหลบอยู่ในไทย หวังลึกๆจะเข้ามอบตัว

29 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เปิดเผยถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่าน ว่าที่ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความมายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯและตนว่า ก่อนหน้านี้นายเชาวลิต เคยอัดคลิปขอความเป็นธรรมไว้ แต่ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ ต้องยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรและต้องมีการลงลายมือชื่อ จึงเป็นที่มาที่ทนายความมายื่นร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีการลงเลขรับไว้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 15.57 น. แต่ไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวหลุดไปที่สื่อได้อย่างไร รายละเอียดก็เป็นตามที่มีการเผยแพร่ อาทิ ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เรื่องที่อ้างว่ามีการรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐในองค์กรหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวการสั่งคดี ซึ่งข้อเท็จจริงคงต้องให้หน่วยงานเป็นผู้ตรวจสอบ โดยในวันพรุ่งนี้(30 พ.ย.) ตนจะนำคำร้องดังกล่าวไปส่งต่อยังกระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีความคืบหน้าของการร้องทุกข์ดังกล่าวออกมาใช่หรือไม่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตกล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรารับเรื่องราวร้องทุกข์และส่งเรื่องต่อตามที่มาร้องเรียนเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องแยกประเด็นกรณีนายเยาวลิต ร้องขอความเป็นธรรมกับการดำเนินคดีออกจากกัน คดียังคงเป็นไปตามเดิมและคงต้องเพิ่มโทษหรือหลบหนีออกจากเรือนจำ

ซักว่า ว่าที่ร.ต.ธนกฤตได้พูดคุยกับนายเชาวลิตโดยตรงหรือไม่ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากทนายความเพราะมีความคุ้นเคยส่วนตัว ส่วนทนายความเข้าใจว่ามีการส่งสารต่อมาจากนายเชาวลิต แต่อาจจะไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง ไม่ทราบว่าสื่อสารกันวิธีไหน แต่เชื่อว่ามีการติดต่อกันอยู่ตลอด

เมื่อถามว่าจากการพูดคุยกับทนายความนายเชาวลิตยังอยู่ในเมืองไทยหรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า จากที่พูดคุยกับทนายความยังคาดว่าอยู่ในประเทศไทย และเราดำเนินการตามที่นายเชาวลิต ร้องขอมาแล้วก็ขอให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว อย่างไรก็ตามตอนที่นายเชาวลิต อัดคลิปออกมา กับตอนนี้ความคิดจะเปลี่ยนไป และหลังจากนี้ตนได้ยินมาจะมีคลิปที่ 3 ออกมา โดยจะยืนยันว่าจะมอบตัวหรือไม่อย่างไรนั้น โดยขอเวลา 4-5 วัน และหวังลึกๆว่าจะมีแนวโน้มเข้ามอบตัว

ถามอีกว่า การประเมินว่าจะเข้ามามอบตัวนั้น นายเชาวลิตจะมาติดต่อโดยตรงมายัง ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตหรือไม่ นายธนกฤตออกตัวว่า เขาไม่ติดต่อตนโดยตรงแน่นอน แต่คนที่จะสื่อสารมายังตนนั้นคือทนายความ

ทั้งนี้ หนังสือร้องเรียนเขียนด้วยลายมือของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดได้เขียนขึ้นมาเพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนการไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรมจำนวน 7 เรื่องด้วยกัน

โดยเรื่องแรกระบุว่าศาลไม่มีความยุติธรรมในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เรื่องที่ 2 และ 3 เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของนายตำรวจบางนายเกี่ยวกับการเรียกรับเงินและยักยอกทรัพย์สิน เรื่องที่ 4 และ 5 การขายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรมของเรือนจำสองแห่งรวมถึงการทรมานนักโทษ

เรื่องที่ 6 ให้มีการรื้อคดีของอัยการท่านหนึ่งกับพรรคพวก และเรื่องที่ 7 ระบุว่าอัยการระดับสูงเรียกรับเงินจากนายแป้งเป็นเงิน 500,000 บาท แต่นายแป้งไม่ได้จ่ายเงินจึงถูกฟ้องดำเนินคดีเพียงคนเดียว

นายแป้งระบุเพิ่มเติมว่าได้เขียนหนังสือร้องเรียนฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อทวงความยุติธรรม ซึ่งหากได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมกับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ลงชื่อเชาวลิต ทองด้วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย