รวบแก็งทวงหนี้โหด บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ไปขึ้นทะเบียนกับรัฐบาล

7 ธ.ค.2566 - จากกรณีที่มีคนร้าย 2 คน บุกเข้าพังร้านส้มตำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จนทำให้ข้าวของเครื่องมือทำมาหากินในร้านพังเสียหาย เมื่อช่วงเวลา 4.31 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหญิงเจ้าของร้าน มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของแก็งเงินกู้ที่ตนเองไปกู้เงินมา เพราะไม่พอใจที่ตนไปขึ้นทะเบียนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบกับรัฐบาล ทำให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่พอใจ สั่งตำรวจเร่งจัดการ

ความคืบหน้า วันนี้(7 ธ.ค.) พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางไปที่ สภ.สรรคบุรี เพื่อติดตามคดี และแถลงข่าวการจับกุม นายธีระศักดิ์ หรือแมว วีระนนท์ อายุ 37 ปี นายทุนเงินกู้ และลูกน้อง 2 คน คือ นายไตรภพ หรืออ้น กาฬภักดี อายุ 28 ปี และนายนิรุต หรือ แบ็ต เอี่ยมศรี อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพังร้านส้มตำของลูกหนี้ เพราะไม่พอใจลูกหนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านส้มตำ ที่ไม่ยอมจ่ายหนี้ แล้วยังไปขึ้นทะเบียนแก้หนี้กับรัฐบาล

จากการสอบสวน เจ้าของร้านส้มตำ ผู้เสียหาย ได้ไปกู้เงินนอกระบบกับเจ้าหนี้ 3 ราย เจ้าหนี้รายแรก จำนวนเงิน 10,000 บาท เจ้าหนี้รายที่ 2 จำนวนเงิน 6,000 บาท เจ้าหนี้รายที่ 3 คือนายธีระศักดิ์ จำนวนเงิน 30,000 บาท โดยได้ผ่อนชำระ ดอกเบี้ยแบบดอกลอยไม่หักเงินต้นวันละ 850 บาท ผ่อนมาได้ 18 วัน ไม่สามารถผ่อนต่อได้ จึงได้ไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบกับรัฐบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก็ได้ทำการไกล่เกลี่ยหนี้กับเจ้าหนี้รายที่ 1 และ รายที่ 2 ให้แล้ว โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยอีกต่อไป เหลือจ่ายเงินต้นเพียงอย่างเดียว แต่หนี้ของนายธีระศักดิ์ ยังไม่ทันได้ไกล่เกลี่ย ก็ถูกลูกน้องนายธีระศักดิ์ บุกเข้าไปพังร้านเสียก่อน

เบื้องต้น นายไตรภพ และ นายนิรุต 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเข้าไปพังร้านผู้เสียหาย ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ตำรวจจึงแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ส่วนนายธีระศักดิ์ เจ้าหนี้เงินกู้ แจ้งข้อหา ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดและประกอบกิจการจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตำรวจจะนำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังศาลจังหวัดชัยนาทในวันนี้

สำหรับพฤติกรรมแก็งเงินกู้รายนี้ จะโฆษณาให้กู้เงินผ่านทางเฟสบุ๊ก และให้ลูกหนี้ชำระหนี้ ผ่านทางบัญชีม้า 2 บัญชี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีทั้ง 2 บัญชี มาสอบสวน หากพบว่าเกี่ยวข้องกับแก็งเงินกู้ดังกล่าว ก็จะแจ้งข้อหากับบุคคลเพิ่มเติมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.