เพลิงไหม้โกดังสารเคมีย่านบางปู คนงานวิ่งหนีตาย เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

11 ธ.ค.2566-พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ สุขศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ไทยยัง เคมีคอล จำกัด เลขที่ 993 ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 1 หมู่ 2 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.วัชระ เทพเสน ผกก.สภ.บางปู พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลใกล้เคียง กว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่หลายหลังภายในโรงงานซึ่งใช้สำหรับเก็บสารเคมีหลายชนิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พบเปลวเพลิงแดงฉานควันไฟดำทะมึนพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าจำนวนมาก เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดังเก็บสารเคมีอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันระดมเร่งฉีดน้ำและน้ำยาโฟม สกัดเพลิงที่ลุกไหม้ เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกไหม้โกดังใกล้เคียงและขยายวงกว้าง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเพลิงเผาผลาญเสียหาย 2 โกดัง ไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

จากการสอบถาม ป้าหมู อายุ 65 ปี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงจะเปลี่ยนกะพอดี โดยวันนี้ยังทำงานตามปกติไม่ได้หยุด ได้ยินเสียงระเบิดครั้งแรกในช่วงเวลา 6 โมงเช้า ก่อนที่จะมีแสงเพลิงตามมา โดยส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดในช่วงเช้า ประมาณ 6 โมงเช้า เสียงดังมากแต่ครั้งแรกยังไม่มีควันไม่มีแสงเพลิง ก่อนจะระเบิดครั้งที่ 2-3 ตามมา และ ครั้งที่ 4-5 ทำให้มีแสงเพลิงและกลุ่มควันตามมา คนงานในโรงงานก็ได้วิ่งหนีตายกันออกมาจากโรงงาน โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ 

นางรวงทอง แก้วงาม อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุประมาณ 6 โมงกว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะมีแสงเพลิงลุกขึ้น ตนเองเห็นว่ามีเพลิงไหม้จึงรีบอุ้มหลานออกมาจากบ้าน เนื่องจากบ้านตนเองอยู่ติดกับโรงงานและตัวโกดังดังกล่าวก็อยู่เกือบถึงกำแพง โดยตอนเกิดเหตุยังมีคนงานทำงานอยู่ เป็นโรงงานเกี่ยวกับสารเคมี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ ส่วนสาเหตุที่เพลิงไหม้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร