'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

15 ธ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ คือนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือแป็กโก้ ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ไปส่งนายสมรักษ์กับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี จนเกิดการแจ้งจับฐานล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่านายแป็กโก้ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

“เบื้องต้นสอบถามเพื่อนของแป็กโก้ท ราบว่า ไปรับหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินฟุตบอลที่ จ.อุดรธานี ซึ่งในส่วนของหมายเรียกนั้นผู้ที่ถูกกล่าวหาตามหมายเรียกจะต้องมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน หากไม่มาพบตามหมายเรียกก็จะมีการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป” ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายแป็กโก้ นั้นเป็นลูกศิษย์มวยของนายสมรักษ์ โดยอยู่ในสังกัดค่ายมวย ส.คิงส์สตาร์ ซึ่งเป็นค่ายมวยของนานสมรักษ์ ซึ่งตั้งอยู่ใน พื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทั้งยังคงเดินสายรับจ้างทำหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬามวย และกีฬาฟุตบอล โดยล่าสุดรับจ้างตัดสินกีฬาฟุตบอลที่ จ.สกลนคร ก็ถูกผู้ชมไล่ตามทำร้าย เนื่องจากในเกมการตัดสินเกิดข้อครหาหลายเรื่อง จนกระทั่งมีเรื่องตามที่ปรากฎเป็นข่าว

นอกจากนี้มีคดีติดตัวอยู่ในชั้นศาล ในข้อหา ตามมาตรา 9 ผู้ใดเป็นจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบด้วยความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร ต้องระวังโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 200,000 บาท โดยขณะนี้ในทางคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย