ตร. คุมตัวฝากขัง 'พ่อค้าโรตี' มือแทงโหด ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

15 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ยังคงสอบสวนและดำเนินคดีกับนายขจรศักดิ์ ปัญญาดี อายุ 36 ปี พ่อค้าขายโรตีสายไหม อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.6 บ้านหนองบัว ต.บ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จ.ชัยภูมิ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงชาวแคนนาดาและภรรยาคนไทย เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเช่าเลขที่ 306 ม.10 บ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังไม่พอใจที่ผู้ตายด่าว่า “ฟักยู” หลายครั้ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์แล้ว ไม่สามารถนำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้ เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้น มีแต่เครือญาติของผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น

พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด และพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า บ้านเช่าเป็นบ้านชั้นเดียว 2 หลังอยู่ติดกันในพื้นที่บ้านทุ่ม โดยผู้เสียชีวิตคือนายไมเคิล นิกสัน อายุ 54 ปี ชาวแคนนาดา มีบาดแผลถูกแทงที่ลำตัว หน้าอกซ้าย และนางอนุรักษ์ นิกสัน อายุ 47 ปี ภรรยาชาวไทย อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.11 บ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกแทงที่ลำตัวหลายแผล

หลังควบคุมตัวคนก่อเหตุมาที่ สภ.บ้านเป็ดแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวน จากนั้นจะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น แล้วก็จะส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการสอบสวนในเบื้องต้นนั้น ผู้ต้องหาให้การว่า มีอาชีพขายโรตีสายไหม อยู่ริมถนนมะลิวัลย์และเช่าบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัย ที่แบ่งออกเป็น 2 หลังติดกัน โดยอีกหลังมีชาวต่างชาติ มาเช่าอยู่กับภรรยาชาวไทย แต่ไม่เคยคุยกันและไม่สนิทกัน แต่มักจะมีเรื่องขุ่นเคืองกัน เพราะการจอดรถของชาวต่างชาติที่มักจะจอดรถรุกล้ำในพื้นที่ของตนเอง จนมีเรื่องทะเลาะกันมาหลายครั้ง แต่ไม่มีเหตุรุนแรง และทุกครั้งที่ต่างชาติพาเมียชาวไทยมาพักที่บ้าน จะโดนต่างชาติตะโกนด่าด้วยคำว่า ฟักยูๆ เป็นประจำ

โดยก่อนเกิดเหตุ หลังกลับจากขายโรตีมาถึงที่บ้าน พบว่า บ้านเช่าของชาวต่างชาตินั้น มีเพื่อนชาวต่างชาติมาพักอาศัยอยู่ด้วยหลายคน มีการดื่มกินกัน แต่ไม่ใส่ใจ เมื่อเพื่อนต่างชาติกลับไป ได้ถูกนายไมเคิล ที่เช่าบ้านอยู่กับเมียชาวไทย ตะโกนด่าด้วยคำว่า ฟักยูๆ หลายครั้ง จึงไปซื้อเบียร์มาดื่มที่ห้อง ก็ยังถูกนายไมเคิล ตะโกนด่าอีกหลายครั้ง จึงถือมีดเดินออกจากห้องเช่าไปหานายไมเคิลที่ห้อง โดยมีภรรยาชาวไทยเดินออกมาก่อน และมีปากเสียงกัน เรื่องที่นายไมเคิลด่าฟักยู จึงใช้มีดแทงนางอนุรักษ์จนล้มลง จากนั้นนายไมเคิล เดินเข้ามาด่าฟักยูต่อหน้า จึงใช้มีดแทงนายไมเคิล ไปหลายครั้ง จนเสียชีวิตทั้งคู่

ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวด้วยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ซึ่งภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จะได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย