หัวหมอ! 2 หนุ่มฟินแลนด์สร้างเรื่องถูกตำรวจเรียกรับเงินหลอกเอาเงินจากพ่อแม่

นักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์สร้างเรื่องถูกตำรวจเรียกรับเงิน7พันยูโรหวังหลอกเอาเงินจากพ่อแม่

17 ธ.ค. 2566 – เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 21.15น พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เปิดเผยว่า กรณีนักท่องเที่ยวสร้างเรื่องว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงิน เพื่อหลอกเอาเงินจากพ่อแม่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีบุคคลมาขอความช่วยเหลือที่ ส.ทท.1 ฯ โดยเเจ้งว่าพ่อเเละเเม่ของ MR.AKI-PETTERI KRISTIAN อายุ 27 ปี สัญชาติฟินเเลนด์ ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ โดยทางผู้เเจ้งได้ให้ข้อมูลว่ามีบุคคลอ้างว่าเป็นตำรวจภูเก็ต โทรไปข่มขู่พ่อเเม่ของผู้สูญหายที่ประเทศฟินแลนด์เพื่อข่มขู่ให้โอนเงินให้ จำนวน 7,000 ยูโร

พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ภูวเดช บุญจิราพล รอง สว.(ป.) ส.ทท.1ฯ ร้อยเวรตำรวจท่องเที่ยวพร้อมสายตรวจ ออกติดตาม สืบสวนจนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 19.30 รับแจ้งว่า สามารถกับติดต่อกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้แล้ว จึงได้นัดหมายให้มาพบกันที่หน้า ร้านสะดวกซื้อ Tops นาในซอย 8 ใกล้กับโรงแรม coco เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เเละได้เชิญตัวมาที่ สภ.ป่าตอง เพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อทั้ง 2 คนคือ

1.MR.AKI-PETTERI KRISTIAN อายุ 27 ปี สัญชาติฟินเเลนด์ เดินทางเข้ามาเมื่อ28 มิ.ย.66 ใช้วีซ่า ผ.30 นักท่องเที่ยว เเละต่อวีซ่า ครบกำหนด 27 ก.ค.66 เเละไม่พบการขออยู่ต่อ จึงเป็นการอยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตจำนวน 141 วัน

2.MR.SIIKALOUMA JOONASS PATTERI อายุ 34 ปี สัญชาติฟินเเลนด์ เดินทางเข้ามาเมื่อ28 มิ.ย.66 ใช้วีซ่า ผ.30 นักท่องเที่ยว เเละต่อวีซ่า ครบกำหนด 27 ก.ค.66 เเละไม่พบการขออยู่ต่อ จึงเป็นการอยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตจำนวน 141 วัน เป็นเพื่อนของผู้สูญหาย

จากการสอบถามผู้ถูกจับทั้งสองคนรับว่าได้ร่วมกันสร้างเรื่องว่าถูกตำรวจจับกุมเพื่อขอเงินจากพ่อแม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาเเก่นักท่องเที่ยวทั้งสองว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาเเละอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เเจ้งข้อมูลให้ทางพ่อเเม่ที่เเจ้งได้ทราบเเล้ว โดยทางพ่อเเม่ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยตามหาและทราบว่าบุตรชายปลอดภัยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า