พ่อหนุ่มยูทูบเบอร์ แจงปืน 87 กระบอก ถูกกฏหมาย ซื้อสะสมมา 40 ปี

22 ธ.ค.2566 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน habitat หมู่ที่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 562/2566 ลง 21 ธ.ค.2566 โดย ผลการตรวจค้นพบ 1. อาวุธปืน จำนวน 87 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4576 นัด 3. แม็กกาซีน จำนวน 7 อัน เมื่อทำการตรวจยึดเรียบร้อยแล้วจะได้ทำการนำตัวนายตฤณสิษฐ์ วชิราศรีศิริกุล อายุ 33 ปี พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายนั้น

ล่าสุด นายวิเศษ วชิราศรีศิริกุล หรือเฮียฟู่ อายุ 65 ปี นักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก ผู้เป็นพ่อของนายนายตฤณสิษฐ์ วชิราศรีศิริกุล เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งไป รักษาที่ กทม. 2 ปี ตนมีปืนเยอะ ไม่อยากเก็บไว้ที่บ้านพักที่ อ.วังทอง เลยเอาไปฝากที่บ้านลูกชาย ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง ซึ่งก็เป็นบ้านที่ตนซื้อให้ลูกชาย กระทั่งถูกตำรวจไซเบอร์ขอหมายค้น และจับ

ยอมรับว่า ลูกชายตน เป็นยูทูบเบอร์ รีวิว ปืนในเพจ ลักษณะโชว์ปืน และยังเป็นนักกีฬา ทำให้ลูกกระสุนที่ครอบครองมีจำนวนมาก ยืนยัน ปืนเป็นชื่อของตน เป็นปืนถูกกฎหมาย ซื้อสะสม มาต่อเนื่องระยะเวลา 40 ปี ยอมรับ ทำให้ลูกเลยเดือดร้อน อาจถูกตั้งข้อหาปืนผิดมือ ก็ต้องยอมรับ ทำให้ตนรีบเดินทางไปดำเนินการต่อเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก แล้ววันพรุ่งนี้จะนำเอกสารการครอบครองของปืนทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

นายวิเศษ กล่าวต่อว่า ตนรักและค่อยๆสะสมปืนมาตลอด 40 ปี ปืนทุกกระบอกซื้อมาถูกกฎหมายทั้งหมด และมีใบอนุญาตการครอบครอง โดยตนเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธ และที่ผ่านๆมาก็เคยมีการอบรมการใช้อาวุธปืนสั้นให้กับทหารหรือตำรวจในนามชมรมกีฬายิงปืนพิษณุโลกคนพิษณุโลกจะรู้ดีว่าตนสะสมปืนมานานแล้ว ตอนนี้ตนป่วยเป็นมะเร็งซึ่งต้องรักษาตัวก็ยังกังวลอยู่ว่าปืนทั้งหมดตนจะทำยังไง เพราะตอนนี้มีกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยออกมาห้ามครอบครองอาวุธปืนเกิน 2 กระบอก

ทั้งนี้ในอนาคตตนอาจจะเสียชีวิตวันใดวันหนึ่งก็ได้ มีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 1 คนคนก็อยากโอนปืนเหล่านี้ให้กับลูกก็ไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายกำหนดมาอย่างนั้น สำหรับลูกชายที่เป็นยูทูบเบอร์รีวิวเรื่องปืนต่างๆนั้นลูกชายตนจบมาจากเมืองนอก สหรัฐอเมริกา และสนใจเรื่องการใช้ปืนลูกตนก็จะปรึกษาและมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าอาวุธปืนมาจึงมีการรีวิว การใช้ปืนในชนิดต่างๆมาเสมอ จึงจะบอกข้อดีข้อเสียของปืนในแต่ละชนิด แล้วแต่คนชอบเหมือนกับคนชอบรถยนต์ แต่หลังจากนี้อาจจะให้คำแนะนำลูกชายว่าถ้าจะรีวิวปืน ควรรีวิวที่สนามยิงปืนเท่านั้น เมื่อรีวิวเสร็จแล้วก็ให้ส่งคืนร้านปืนไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร