'บิ๊กต่าย' สั่งสอบบ่อนใหญ่เมืองคอน ฮึ่ม ตร.มีเอี่ยว ฟันวินัย-อาญา

12 ม.ค. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม กล่าวถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังหน่วยงานในพื้นที่ บุกจับบ่อนขนาดใหญ่กลางเมืองนครศรีธรรมราช รวบนักพนันกว่า 200 คน ว่า หากมีตำรวจเข้าไปรู้เห็นเกี่ยวข้อง พัวพัน หรือรับผลประโยชน์ จากบ่อนการพนันกลางเมืองนครศรีธรรมราช เรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นการร่วมกันปฏิบัติในการเข้าจับกุม บ่อนกันพนันดังกล่าวระหว่างตำรวจและฝ่ายปกครอง แต่เพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฏว่ามีข้าราชการตำรวจหรือผู้บังคับบัญชานายใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็น ปล่อยปละละเลย เรียกรับผลประโยชน์ จากบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่

“ผมได้สั่งการไปที่ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ให้พิจารณาทางการปกครอง และตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด และถือเป็นตัวชี้วัดในการพิจารณาบริหารบุคคลที่เกี่ยวกับการแต่งตั้งต่อไปด้วย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย