ปอท.จับหนุ่มจีนกดเงินบัญชีม้า ก่อนแลกเงินหยวน โอนกลับให้บอสชาวจีน

14 ม.ค.2567- พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี), ว่าที่ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก., ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง สว.กก.3 บก.ปอท.ร่วมกันจับกุม Mr. CHEN GUANG อายุ 34 ปี สัญชาติ จีน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.30/2567  ในความผิดฐาน “ใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้ออกได้ออกเพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบ” พร้อมตรวจยึดของกลาง บัตรเดบิต ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (CIB AOC) สืบสวนพบว่าเส้นทางการเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลาย ๆ เคสมีการโอนต่อไปยังบัญชีธนาคารของชาวจีน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบัญชีม้าที่ถูกนายหน้าชาวจีนชักชวนให้บินข้ามประเทศมาเปิดบัญชีธนาคารไทย

จากนั้นจะบินกลับไปใช้บัญชีผ่านทางออนไลน์ที่ประเทศจีน ซึ่งพบว่ามีการถอนเงินสดที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. จึงขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ และเข้าตรวจค้นจับกุม นายเฉิน ได้ที่หมู่บ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่  จากการซักถามพบว่า นายเฉิน ได้รับบัตรเอทีเอ็มจากบอสชาวจีนส่งมาที่เมืองไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ