‘อ.แมน’ พบตร.ไซเบอร์ คดีคลิปพิธีกรรมส่ออนาจาร ไหว้ขอโทษจะไม่ทำอีก

อ.แมน เข้าพบตำรวจไซเบอร์ปมคลิปพิธีกรรม เตรีมแจ้งข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เตือนคนแชร์โทษเท่ากัน

15 ม.ค.2567-ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บช.สอท.1) นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ “อาจารย์แมน” อายุ 35 ปี  เดินทางเข้าพบตำรวจไซเบอร์ หลังมีคลิปส่ออนาจารว่อนโซเชียล ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายอภิวรสิทธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมารับทราบข้อหา มาชี้แจงรายละเอียด ซึ่งตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหา แต่จะโดนข้อหาอะไรบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจจะพิจารณาตามพยานหลักฐานเลย โดยวันนี้ตนมาในกรณีของคลิปพิธีกรรม ส่วนคลิปเก่าอื่นๆ เป็นอีกเรื่อง

ทั้งนี้ นายอภิวรสิทธิ์ ยังได้ยกมือขึ้นไหว้ พร้อมบอกว่า ขอกราบขอบคุณสื่อที่สนใจ และอยากบอกทุกคนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่ควร ตนทำไปแล้วก็ต้องขออภัยสื่อและสังคม ที่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับสังคม และต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ยืนยันว่า หลังจากนี้ จะไม่มีการทำพิธีกรรมแบบนี้อีกแน่นอน แต่การลงนะหน้าทอง หรือลงที่มือ แขน ขา ยังทำเหมือนเดิมตามปกติ ตนทำจริงก็ยอมรับ ไม่หนักใจ โทษจะหนักเบาก็แล้วแต่ตำรวจ แต่ยืนยันตนไม่ได้โพสต์เอง คลิปที่ถูกเผยแพร่คือมีการส่งให้ลูกศิษย์แล้วถูกเอาไปนำเสนอในเพจ ในกลุ่มหรือในทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีไม่เยอะ แต่คลิปที่หลุดออกไปครั้งนี้ เป็นกระแสแรงมากเกินจะรับไหว ซึ่งเป็นคลิปที่ไม่สมควร ตนต้องขอโทษสังคม

ด้านพล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เปิดเผยว่า วันนี้ อาจารย์แมน ได้เดินทางมาที่ สอท.1 ด้วยตนเอง ในส่วนของตำรวจอยู่ขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน ซึ่งมีพยานหลักฐานเกือบครบแล้ว ต้องดำเนินการสอบสวนอีกครั้งให้ชัดเจน โดยนายอภิวรสิทธิ์ ยอมรับว่า มีการถ่ายคลิปดังกล่าวจริง ถ่ายโดยทีมงานและเพื่อนๆ และได้ส่งให้กับทีมงานและลูกค้า เพื่อเป็นตัวอย่างว่ามีการทำพิธีกรรมอย่างไร แต่ไม่ได้เป็นการขายคลิปอนาจาร ซึ่งหลังจากส่งต่อไปก็มีคลิปที่หลุดไป ซึ่งอาจารย์แมน ไม่ได้รับว่าเป็นคนโพสต์ต่อสาธารณะเอง แต่ตำรวจก็ต้องสืบสวน โดยต้องตรวจสอบอุปกรณ์ และใช้เทคนิคพิเศษของ สอท. ในการวิเคราะห์ตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดกี่กรรม กี่วาระ อย่างไรบ้าง

โดยการโพสต์คลิปลามกอนาจารสู่สาธารณะ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ เผยอีกว่า ความผิดข้อหานี้ ใครที่โพสต์ หรือแชร์คลิปดังกล่าวออกสู่สาธารณะต่อ ก็มีความผิดเท่ากัน ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดทั้งหมด ในส่วนของอาจารย์แมนนั้น นอกจากคลิปพิธีกรรมที่เป็นประเด็นแล้ว ตำรวจจะตรวจสอบไปยังคลิปอื่นๆ ที่เป็นภาพลามกอนาจารที่เคยมีการเผยแพร่ไว้ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาด้วย ซึ่งมีจำนวนเยอะมาก ซึ่งเบื้องต้นอาจารย์แมนก็ยอมรับผิด บอกว่าไม่อยากให้ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปอีก

ภายหลังให้สัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.1 ได้พาตัวอาจารย์แมนไปดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานต่อ โดยระหว่างเดินไป ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาจารย์แมนเพิ่มเติมว่า หลังจากมีกระแสดังกล่าวเกิดขึ้น ได้มีลูกศิษย์มาขอยกเลิกคิวบ้างหรือไม่ อาจารย์แมนบอกว่า ไม่มี มีแต่โทรมาให้กำลังใจ และยังบอกอีกว่า หลังเป็นข่าว มีลูกศิษย์อยากเข้ามาทำพิธีกรรมอีกหลายคน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนราคาแพง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร