คนร้ายบุกกระหน่ำยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถ ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ

15 ม.ค.2567 - พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตาย2ศพภายในอู่ซ่อมรถ พื้นที่บ้านบ่อแดง หมู่ 3 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภาค 9 ,พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.สทิงพระ ชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นอู่ซ่อมรถชื่อช่างเบียร์มอเตอร์ และเป็นบ้านเช่าตั้งอยู่เลขที่ 4/9 ตั้งอยู่ด้านหลัง อบต.บ่อแดง ภายในอู่มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคู่กัน 2 คน ทราบชื่อ นายอนันตพงษ์ ขวัญเธียร อายุ 41 ปี หรือเบียร์ มีภูมิลำเนาในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เจ้าของอู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. เข้าศรีษะ หนักอก และไหล่ สภาพนั่งฟุบก้มหน้ากับพื้น

อีกคนชื่อ นายสิทธิพงศ์ จันท์สระ อายุ 35 ปี หรืออ๊อด มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเพื่อนกันถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่ศรีษะ และลำตัว สภาพนอนหงายกับพื้น

นอกจากนี้ยังทราบว่าตอนเกิดเหตุมีเด็กชายอายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของ นายอนันตพงษ์ หรือเบียร์ เจ้าของอู่ อยู่ภายในอู่ด้วย และปลอดภัยเพราะนอนดูทีวีอยู่ภายในห้อง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 11 มม. จำนวน 9 ปลอกและหัวกระสุนอีก 2 หัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุได้มีคนร้ายสองคนขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิดมาจอดหน้าอู่ มือปืนได้ลงจากรถเดินเข้าไปในอู่เพียงคนเดียว และไม่ได้พูดอะไรชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงทั้งคู่ทันทีจนเสียชีวิต และเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนรออยู่ขับหลบหนีไป

ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเกิดเหตุเล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินแค่เสียงปืนดังขึ้น 9 นัดแต่ไม่เห็นเหตุการณ์ปกติ นายอนันตพงษ์ เจ้าของอู่ ก็ใช้ชีวิตตามปกติอยู่ด้วยกันกับลูกเมียที่อู่ซึ่งเป็นบ้านพักด้วยไม่ทราบว่ามีเรื่องขัดแย้งกับใคร

ด้านภรรยาของ นายอนันตพงษ์ บอกว่า ไม่ทราบว่าสาเหตุที่สามีและเพื่อนถูกยิงเสียชีวิตมาจากเรื่องอะไรหรือขัดแย้งกับใคร เพราะไม่เคยพูดหรือเล่าอะไรให้ฟัง โดยตอนกลางวันทราบว่าจะมี นายสิทธิพงศ์หรืออ๊อด ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาหาที่อู่เป็นประจำ และตอนเกิดเหตุก็มีลูกชาย อายุ 7 ปีอยู่ในอู่ด้วย และเห็นคนร้ายมายิงพ่อแต่จำหน้าไม่ได้ ส่วนตนเองไม่ได้อยู่บ้านเพราะไปทำงาน

โดยเหตุการณ์นี้ตำรวจยังไม่ได้ชี้ชัดถึงสาเหตุที่ทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิต แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทั้งคู่ซึ่งเป็นเพื่อนกันน่าจะมีปัญหากับคู่อริคนเดียวกัน จึงถูกตามมายิงทั้่งคู่ และคนร้ายรู้ว่ามาอยู่ที่อู่ด้วยกันเป็นประจำทุกวัน

ส่วนจะมาจากเรื่องใดนั้นตำรวจจะสอบสวนญาติทั้งสองคนอีกครั้งเพื่อหาประเด็นความขัดแย้งและกลุ่มผู้ต้องสงสัย

ในขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน 4 หน่วยทั้งชุดสืบสวน สภ.สทิงพระ ชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา และตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายทั้งสองคนรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ขับมาก่อเหตุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง

สลด! ลุงชาวสวนโดนยิงพรุน 20 นัด ดับปริศนาบนเขาวังด้ง

ร.ต.อ.สมบัติ รอดทองสุข รอง สว. (สอบสวน) สภ.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตาย บนภูเขาวังด้ง หมู่บ้านวังไม้ไผ่