ออกหมายจับมือยิง 2 ศพดับคาอู่ซ่อมรถ หลักฐานมัดแน่น เขม่าดินปืน-ภาพวงจรปิด

ศาลออกหมายจับ ไอ้ต้น มือยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์กับเพื่อน เสียชีวิต 2 ศพ หลังคุมตัวมาสอบสวน แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้อง ขณะที่ตำรวจใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัว

18 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่คนร้ายบุกยิงนายอนันตพงษ์ อายุ 41 ปี หรือ ช่างเบียร์ เจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่ตำบลบ่อแดง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา กับนายสิทธิพงศ์ อายุ 35 ปี หรือ อ๊อด เสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 คนในอู่ซ่อมรถ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.สทิงพระ เบิกตัวผู้ต้องสงสัย ออกจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา สภ.สทิงพระ ไปสอบสวนอีกครั้ง หลังจากควบคุมตัวมาได้เมื่อวานนี้ แต่ผู้ต้องสงสัยยังคงปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.สทิงพระ ได้ตรวจปัสสาวะของผู้ต้องสงสัย พบผลเป็นบวก มีสีม่วง จึงทำประวัติ และแจ้งข้อกล่าวเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พร้อมกับเตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลา เปรียบเทียบปรับในคดีดังกล่าว

ส่วนคดียิงนายอนันตพงษ์และนายสิทธิพงศ์ ที่ผู้ต้องสงสัยยังคงปฏิเสธ แต่จากการสืบสวนของตำรวจพบพยานบุคคลที่ให้การว่า ผู้ต้องสงสัยมีปัญหากับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นคนในตำบลบ่อแดงเหมือนกัน โดยเฉพาะกับนายสิทธิพงศ์ที่มีการทะเลาะวิวาทและมีความขัดแย้งกับผู้ต้องสงสัย ในเรื่องสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งคืนวันก่อนเกิดเหตุ ก็ยังทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่จะมีการไปเคลียร์ปัญหา แต่ไม่จบ สุดท้ายก็เกิดเหตุยิงดังกล่าว

พยานปากสำคัญยืนยันว่า เห็นผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุยิงนายอนันตพงษ์และ นายสิทธิพงศ์ก่อนจะหลบหนีไป ทำให้ขณะนี้ตำรวจต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะผลตรวจดีเอ็นเอลายนิ้วแฝงจากปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะทำให้เป็นพยานหลักฐานที่สำคัญในคดีนี้

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ รวมทั้งรอผลตรวจสอบประวัติอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ในพื้นที่ว่ามีใครครอบครองอาวุธปืนประเภทนี้ หรือมีกลุ่มไหนที่ใช้อาวุธปืนชนิดก่อเหตุในพื้นที่และใกล้เคียง

ล่าสุด ศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับนายธานี ขุนกลับ หรือ ต้น ผู้ก่อเหตุยิงนายอนันตพงษ์ และนายสิทธิพงศ์แล้ว หลังพนักงานสอบสวน สภ.สทิงพระ รวบรวมพยานหลักฐานผลตรวจพบมีคราบเขม่าดินปืนในตัว และภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งมีน้ำหนักเพียงพอ โดยแจ้ง 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่ บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่ บ้านหรือที่ชุมนุมชน

ส่วนนายธานีคงให้การปฏิเสธ และไม่ให้การใดๆเกี่ยวกับคดีนี้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค