ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

5 มี.ค.2567 - ที่ บก.ปปป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวมีความสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่องของเอกสารบางอย่าง ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้นจึงต้องดำเนินการสอบสวนให้ได้ความชัดเจนว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ประกอบกับหน่วยงานบางหน่วยปฏิเสธการให้ข้อมูล จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานเหล่านี้ ส่วนเรื่องผู้เสียหายวงที่ 2 และ 3 มีความคืบหน้าไปก็ว่า 50% แล้ว พบว่าผู้ต้องหายังเป็นกลุ่มเดิม ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีข้าราชการกระทรวงหนึ่ง แสดงตัวว่าเป็นผู้เสียหายจากคดีนี้เพิ่มอีก 1 วง ซึ่งถือเป็นวงที่ 4 ของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการพุดคุยรายละเอียด เนื่องจากทางผู้เสียหาย เกรงว่าหากมีการแจ้งความดำเนินคดีอาจส่งผลกระทบต่อตำแหน่งหน้าที่ของตนเอง จึงเกิดความลังเล และอยู่ระหว่างปรึกษานักกฎหมาย ทั้งนี้คดีดังกล่าวนั้นทางกลุ่มนักร้องกลุ่มนี้ได้ข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3.7 ล้านบาทแลกกับการยุติร้องเรียนตรวจสอบโครงการของรัฐโครงการหนึ่ง โดยจ่ายเป็นเงินสด

"ที่สำคัญวงนี้ กลุ่มผู้ต้องหายังมีการหักหลัง ยักยอกและโกงเงินกันเองด้วยซึ่งจากพฤติการของกลุ่มวงรอบที่ 4 ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้กระทำการตบทรัพย์ข้าราชการมาแล้วเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากผู้เสียหายวงรอบที่ 4 ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้เชื่อว่าสำนวนคดีนี้จะเป็นอีกหนึ่งคดีหลักที่สามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้"พล.ต.ต.จรุูญเกียริติ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก

เมียศรีสุวรรณ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'รองเต่า' แย้มคดีตบทรัพย์เชื่อมโยงถึงนักร้องคนอื่น

ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ