'มท.1' ลั่น ต่างชาติพกอาวุธปืนไม่ได้ เรียกผู้ว่าฯภูเก็ต กลับจากเยอรมันด่วน เหตุในพื้นที่เพียบ

'อนุทิน' ลั่นต่างชาติขอใบพกอาวุธปืนไม่ได้ ชี้เพิ่มอีกกระทงฝรั่งทำร้ายหมอ เรียกผู้ว่าฯภูเก็ต กลับจากเยอรมันด่วน หลังเหตุในพื้นที่เพียบ

8 มี.ค. 2567- ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัซชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติ ที่ทำร้ายหมอ จ.ภูเก็ต ว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนมาก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่าจะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ใครจะยกก็ยกไป ไม่ใช่รมว.มหาดไทยก็แล้วกัน

นายอนุทิน ย้ำว่า การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัว และดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณีในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่เก็บค่าเข้า พื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดิน ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยวกลับมาจากเยอรมัน คงไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่า เป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ

ส่วนจะให้มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเลทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ต้องมีการแก้ไขทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' พูดชัดยังไล่จับบ่อน เพราะผิดกฎหมาย ส่วนเปิด 'สถานบันเทิงครบวงจร' ขอฟังเสียงสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการผลักดันให้มีการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

เพิกถอนวีซ่า 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ทำร้ายแย่งปืนตำรวจ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหา

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต แถลงข่าวกรณีการจับกุมชาวต่างชาติฝ่าฝืนกฎจราจร ทำร้ายร่างกายและแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต