บุกรวบ 'ผัวเมียเมียนมา' ไลฟ์สดขายรถว่อนทั้งโซเชียล  

ตม.สมุทรสาคร รวบ 2 ผัวเมียชาวเมียนมาคาไลฟ์สด แอบลักลอบขายรถ เจ้าหน้าที่ชี้เป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทย นอกเหนือที่จะทำได้

10 มี.ค.2567 – พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาคร ,พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ องอาจ รองผกก.ตม.สมุทรสาคร, ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.สมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แถลงข่าวการ จับกุมตัว นายหนี่  อายุ 21  ปี สัญชาติเมียนมา  และนางมา  อายุ 23  ปี สัญชาติเมียนมา  สามีภรรยากัน บริเวณห้องเช่า เลขที่13/166 ชุมชนหนองบัว อาวรณ์ ซอย 1 ม.8 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครขณะกำลังไลฟ์สดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560

โดยคนต่างด้าวดังกล่าวมีพฤติกรรม ไลฟ์สดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง facebook และ tiktok ซึ่งถือเป็นการแย่งอาชีพคนไทยและเป็นอาชีพนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้จึงได้ทำการจับกุมตัว แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบจากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ปกฉัตร  ระบุว่า ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม