นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

22 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 06.30 นพ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย ชุดสืบสวน และประสานหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ติดถนนสุขุมวิท ภายในบ้านบริเวณบันไดช่วงหัวเลี้ยวขึ้นชั้น 2 พบร่าง นายเมทะนี อายุ 44 ปี ในชุดสวมไอ้โม่งคลุมปิดบังใบหน้า คนร้ายที่บุกรุกเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ อยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด แขนซ้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. หัวกระสุนทะลุถูกกำแพงเป็นรู 1 นัด ข้างกายมีกระเป๋าหนังสะพายสีน้ำตาล ภายในมีทรัพย์สินเจ้าของบ้านเป็นพระพุทธรูป สมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังสี และพระอุปคุต เบื้องต้น หน่วยกู้ชีพได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลคนเจ็บ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือ นาวาเอก พัฒน์สมิทธ์ นิ่มเรือง อายุ 51 ปี นักแม่นปืนชั้น 2 สังกัด กองทัพเรือ ยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำอาวุธปืนชนิดออโตเมติก รุ่น SIG P320 ขนาด 9 มม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุยิงคนร้าย มอบเป็นหลักฐานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

นาวาเอก พัฒน์สมิทธ์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนนี้ บ้านได้ถูกคนร้ายบุกขึ้นงัดลักทรัพย์สินถึง 7 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นช่วงยามวิกาล ได้ยินเสียงมีคนพยายามงัดหน้าต่างข้างบ้าน ซึ่งติดกับป่ารกทึบ ด้วยความเกรงอาจเกิดอันตราย จึงได้คว้าอาวุธปืนติดตัวเดินตรวจตราในบ้าน ก่อนจะมาประสบซึ่งหน้ากับคนร้ายที่มีกันอยู่ 2 คน ได้ตะโกนบอกให้คนร้ายหยุดหลายครั้ง เมื่อคนร้ายเห็นได้ทำทีจะเข้ามาทำร้าย รวมถึงพยายามจะล้วงหยิบอะไรในกระเป๋า จึงได้ตัดสินใจป้องกันชีวิตตัวเอง ที่ในเวลานั้นอยู่เพียงลำพัง ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้คนร้ายล้วงหยิบ หลังสิ้นเสียงปืนคนร้ายอีกรายได้ทิ้งเพื่อนวิ่งหนีหายไปทางป่าข้างบ้าน

เบื้องต้น สอบถามคนร้าย ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่เข้ามาในวันนี้ เพื่อต้องการนำพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ที่ได้โจรกรรมไปเมื่อวานนี้ นำกลับมาคืนที่เดิม เนื่องจากรู้สึกเกรงกลัวอะไรบางอย่าง

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล เจ้าของคดี หลังเกิดเหตุ ได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปทำการสอบปากคำ และยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ ส่วนจะดำเนินคดีในทางใดนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนหาข้อสรุป และในส่วนของคนร้าย ตอนนี้ได้ให้ทางชุดสืบสวน ประสานทางโรงพยาบาล เพื่อเตรียมขออายัดตัว พร้อมติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล