‘ผบ.ตร.’ ลุยเองลงพื้นที่ล่าตัวขบวนการค้ายาเสพติดยิง ‘พ.ต.ต.’ เสียชีวิต

30 ธ.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เปิดเผย ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงประทะกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ส่งผลให้ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สว.สส.สภ.ฝาง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ได้มีการประสานงานกับ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ตลอดมาในห้วงเวลาหลังเกิดเหตุ ทั้งเรื่องยุทธวิธี ที่จะต้องปรับปรุงในส่วนใหน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมถึงยุทธโทปกรณ์ ต่างๆที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องสนับสนุนใหักับหน่วยในการปฎิบัติหน้าที่ 

สำหรับความคืบหน้าของการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ นั้นได้รับรายงานว่าได้ ทาง บช.ภ.5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาล ซึ่งได้รับรายงานว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนของคดีดังกล่าวก็ กำลังจะขอหมายจับเพิ่มเติม พร้อมทั้งสั่งให้สืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งขบวนการ โดยวันนี้จะเดินทางลงพื้นที่ ไปเพื่อสอบถามชุดสืบสวนในส่วนอื่นๆเพื่อที่จะจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าคงได้ตัวเร็วๆนี้  และวันนี้ตนก็จะไปร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศลของ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สว.สส.สภ.ฝาง ด้วยตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว