รักษาการผบ.ตร. โชว์ปราบยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

26 มี.ค.2567 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 , และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.8

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายกิตติธัช หรือเน็ต (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี , น.ส.ชญาภา หรือริน (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ,นายกิตติศักดิ์ หรือจอน (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี , นายทวีศักดิ์ หรือปอน (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ,นายพงศ์ศักดิ์ หรือเณร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และน.ส.วิไลวรรณ หรือนก (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,600,000 เม็ด ,วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) 200 กิโลกรัม ,รถยนต์ที่ใช้เก็บซุกซ่อนและขนส่งยาเสพติด จำนวน 4 คัน จัมกุมบ้านเลขที่ 60/179 ซอย 11 หมู่บ้าน ณัฐนันทโฮม ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

ในการจัมกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ได้สืบสวนจากกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ฝั่งธนบุรี จนสามารถจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่เป็นผู้กระจายยาเสพติดได้ ที่พื้นที่รามอินทรา เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 จึงได้สืบสวนขยายผลถึงต้นทางยาเสพติดดังกล่าว จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบกระจายเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง โดยเป็นแก๊งที่รวมตัวมั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่อู่ซ่อมรถ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร แล้วจะลักลอบไปรับยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่ บ้านเลขที่ 60/179 หมู่บ้านณัฐนันท์โฮม พื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งได้เช่าไว้เพื่อเก็บซุกซ่อนยาเสพติดโดยเฉพาะ จากนั้นจะใช้รถยนต์หลายคันนำยาเสพติดออกมาทยอยส่งต่อให้กับลูกค้าในช่วงเวลาค่ำและดึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา จนเชื่อว่ามีการใช้รถยนต์กระบะตู้บรรทุกไปรับยาเสพติด และใช้รถยนต์นำระวังเส้นทาง จากพื้นที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี แล้วนำยาเสพติดเก็บซุกซ่อนไว้เพื่อรอกระจายยาเสพติด

จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปเฝ้าจุดสังเกตการณ์ ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 23.00 น. พบกลุ่มของผู้ต้องหามาอยู่รวมกันเพื่อจะนำยาเสพติดออกไปกระจายต่อให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวและขอตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 5,600,000 เม็ด และ เคตามีน จำนวน 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะตู้บรรทุกและภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าว

จากการซักถามขยายผล กลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รู้จักกับมานานและรวมตัวกับอยู่ที่อู่ซ่อมรถของนายพงศ์ศักดิ์ หรือเณร ผู้ต้องหาที่ 5 เพื่อมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน ต่อได้เริ่มผันตัวเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยจนกระทั่งมารับจ้างจากผู้สั่งการ ให้ไปรับยาเสพติดติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ก่อนนำออกกระจายให้กับลูกค้า โดยทำตามคำสั่งผู้ว่าจ้างว่าจะไปรับยาเสพติดที่ใด เมื่อใด และจะต้องส่งยาเสพติด ต่อให้กับลูกค้ารายใด โดยที่ไม่รู้จักทั้งผู้ส่งและมารับยาเสพติด ซึ่งจะได้เพียงค่าจ้างเป็นรอบๆเท่านั้น

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้ เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจาย ในหมู่ประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ