กองทัพภาคที่ 4 ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด

กองทัพภาคที่ 4 ยัน!! พร้อมให้ความเป็นธรรมและไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด

31 มี.ค. 2567 – ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าว กรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาว และได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า ชายที่ปรากฏในคลิป เป็นกำลังพลสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทราบชื่อ จ่าสิบตรี ชัยวัฒน์ กิจเวช สถานที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ หมู่ที่ 14 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 09.00 น. มูลเหตุของการทะเลาะวิวาทเกิดจากกรณีพิพาทเรื่องที่ดินภายในครอบครัว ที่หาข้อตกลงกันไม่ได้ โดยหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีญาติมาช่วยเจรจาให้ยุติปรับความเข้าใจกัน และต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ร่อนพิบูลย์

ล่าสุด วันนี้ 30 มี.ค. 2567 พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เรียกตัว จ่าสิบตรี ชัยวัฒน์ฯ กลับมารายงานตัวกับต้นสังกัด พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้นให้ผู้บัญชาการทหารบก ทราบแล้ว โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นสร้างความเสื่อมเสีย และกระทบกับภาพลักษณ์ของกองทัพบกอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อเหตุวิวาทก็ตาม โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ให้เกิดความเป็นธรรมโดยไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด

กองทัพภาคที่ 4 ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าทางกองทัพไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี หลังจากนี้จะได้ดำเนินการลงโทษฐานผิดวินัยทหาร ต่อไป ในขณะเดียวกันพร้อมที่จะประสานความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมตามกฎหมาย เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 จะติดตามความคืบหน้าทางคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดอำนวยความสะดวกทั้งปวงในการคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การบุรีรัมย์ สั่งรวบรวมคลิปเหตุการณ์ 2 หนุ่มร้องถูกตำรวจรุมทำร้าย

คืบหน้าผู้การฯ ตร.บุรีรัมย์ สั่งเร่งรวบรวมคลิปและวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด หลัง 2 หนุ่มร้องเรียนถูก ตร.นับสิบรุมทำร้าย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผยการจัดงานมหรสพ หรืองานประจำปีในทุกพื้นที่จะมีการบูรณาการหลายภาคส่วนร่วมรักษาความเรียบร้อยและป้องปรามเหตุวิวาทย์ตามมาตรการ

2 สาวเมืองคอน โพสต์ด่าไฟแลบ ก่อนบุกตบกันเลือดสาดชุลมุนต่อหน้าตำรวจ-นักข่าว

ภายหลังในโลกโซเซียลได้ให้ความสนใจกรณีการท้าตบของ2สาวใหญ่ของอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ระหว่าง “เจนนี่” หรือ นส.ณัฐกฤตตา ใจห้าว นักธุรกิจส่วนตัวในอำเภอสิชล วัย 4 5ปี กับ “กาลลี่ สิชล” หรือ นส.อาทิตยา หงส์เกิด อายุ 33 ปี ซึ่งทำธุรกิจออนไลน์ส่วนตัวในพื้นที่ อ.สิชล

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)

สืบนครบาล ขอ ปชช.แจ้งเบาะแส 3 คนร้าย ร่วมก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด

สืบนครบาล ขอความร่วมมือประชาชน หากท่านใดพบ หรือมีเบาะแสข้อมูลของสามคนร้ายร่วมก่อเหตุ ยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด จนเสียชีวิต

ล้อมคอกนักเรียนยิงกัน 'บิ๊กต่อ' สั่ง รอง ผบ.ตร. วางมาตรการป้องกัน

ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินโดยเร็วให้ได้

กระชับความสัมพันธ์! 'รมว.กลาโหม' ล่องใต้ เยี่ยมกองทัพภาค 4-กอ.รมน.ปัตตานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 4 อย่างเป็นทางการ พร้อมออกเดินทางต่อไปยัง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี