ตม. ขยายผล จับแก๊งคอลฯ คาโกดังสินค้ามือ 2

31 มีนาคม 2567 มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 สืบสวนบก.ตม.6 พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญ ยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6 สั่งการให้ชุดสืบสวนบก.ตม.6 ร่วมกับ สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.ท.วรรณชัย สุขแจ่ม สว.ตม.จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทีมสืบสวนเข้าตรวจค้นที่โกดังร้านสินค้าญี่ปุ่นมือ 2 แห่งใน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มีนาคมปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งจีนคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สืบตม. 6 ร่วมกับ ตม.นครศรีธรรมราชขยายผลไปที่โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสองแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ภายหลังจากการเปิดปฏิบัติการสนธิกำลังของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจไซเบอร์ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจสืบสวน ภ.8 เจ้าหน้าที่ กสทช. กว่า 100 นาย เข้าปูพรมตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุดสำคัญ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในการ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวจีนรายใหญ่ ที่ลักลอบตั้งฐานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกชาวไทย ชาวจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก

สืบสวนตม.6 พร้อม ตม.นครศรีธรรมราช ทำการขยายผลต่อไปที่โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง อำเภอนาบอนจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายหลังจากสืบทราบมาว่าได้มีการเปิดโกดังสินค้าเพื่อบังหน้า

ขณะเข้าตรวจค้น พบชาวจีนจำนวนมากตกใจได้ทำการวิ่งหลบหนี โดยปีนกำแพงรั้วหนี บางส่วนหลบหนีโดยใช้ยานพาหนะ เป็นรถตู้ หลบหนีไปทางเขตรอยต่อระหว่าง จังหวัดชุมพรและจังหวัด นครศรีธรรมราช

โดย ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจทางหลวงสกัดจับได้จำนวน 13 ราย โดยหลังการตรวจสอบพบ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการกระทำผิด มือถือและซิมการ์ดจำนวนมากภายในโกดัง และจากการตรวจสอบ พบ ชาวจีนจำนวนทั้งสิ้น 22 ราย

– พบชาวจีนกระทำความผิดในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง 7 ราย

– ชาวจีนให้การช่วยเหลือซ่อนเร้น 1 ราย (ขับรถพาเพื่อนชาวจีนหลบหนี)

– Visa Overstay 1 ราย

พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6 กล่าวว่าในส่วนของเจ้าของโกดังที่เป็นคนไทย ที่มีการดัดแปลงเป็นทั้งที่พักอาศัย และสถานที่ทำงาน ก็ได้ให้จนท.ฝ่ายสืบสวนดำเนิน การ ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.นาบอนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาช่วยเหลือ ให้ที่พักพิง แก่บุคคล ต่างด้าว ในส่วนของบุคคล ชาวจีนที่เหลืออีก 13 รายที่พบภายในโกดังก็จะต้องนำมาตรวจสอบ หากพบมีพฤติกรรม เกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก๊งคอล เซ็นเตอร์ หรือมีส่วนในการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี

ด่วน! ตม.จับ ’อิทธิพล คุณปลื้ม’ บินจากกัมพูชากลับเข้าไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ควบคุมตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล

ตำรวจ ตม. 48 นาย ร้อง ผบ.ตร. โดน 'บิ๊กนครบาล' กลั่นแกล้งดำเนินคดี

ตัวแทนพนักงานสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 48 นาย จากทั้งหมด 112 นาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)