ยะลา คนร้ายดักยิง 'ทหารพราน' เสียชีวิต


17 เม.ย.2567 - เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้ง จากชาวบ้านมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ภายในสุสาน ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านจาเราะแป หมู่ที่ 3 ต./อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธนพล เยาวพักตร์ ผกก.สภ.ธารโต พร้อมด้วย นายยงยศยิ่ง สีหะสุทธิ์ ปลัดป้องกันอำเภอธารโต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อยู่ภายในบริเวณของกูโบร์(สุสาน) เจ้าหน้าที่พบเป็นศาลาไม้ที่พักขนาดเล็ก และ เต็นท์ สำหรับญาติและผู้นำศาสนาในชุมชน หมู่บ้าน เพื่อเข้าไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ใกล้กันพบกองเลือดกองใหญ่ ห่างกันเล็กน้อยพบศพ นายรุสดี อายุ 43 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ต.ปะแต อ.ยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็น อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) กำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 อ.ยะหา จ.ยะลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นเข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัว หลายนัด นอนเสียชีวิต

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกลับมาเยี่ยมศพของบิดาที่เสียชีวิตเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ผู้ตายได้มากูโบร์ เมื่อเวลา 06.30 น. ซึ่งกูโบร์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร เพื่อสวดดูอาร์ให้พรให้แก่บิดาที่เสียชีวิต ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ปิดบังใบหน้าเดินทางเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่ผู้ตาย จำนวน 2 นัด จนล้มกองกับพื้น จากนั้นได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายได้ทราบข่าวล่วงหน้าว่าผู้ตายจะต้องกลับมาเยี่ยมพ่อที่เสียชีวิตที่สุสานในวันรายอแน อย่างแน่นอนจึงวางแผนดักยิง ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป