โฆษกปชป.จี้ 'นายกฯ-ผบตร.' เอาจริงปราบมิจฉาชีพหลอกเงินปชช. ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์

โฆษกปชป. จี้ นายกฯ-ผบตร. เอาจริงปราบมิจฉาชีพระบาด หลอกเงินประชาชนซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ เมื่อไปแจ้งความคดีก็ไม่คืบหน้า

07ธ.ค.2565- นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีมีประชาชนร้องทุกข์เรื่องได้รับความเสียหายจากการซื้อของทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากการสั่งซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วได้รับความเสียหาย เช่น สั่งซื้อสินค้าตามแบบที่ต้องการแต่กลับได้สินค้าอีกแบบ บางรายได้ของปลอมเป็นแค่เพียงพลาสติกก็มี หลายรายได้สินค้าที่ไม่ตรงตามความประสงค์ตามที่ได้สั่งซื้อ ที่หนักกว่านั้นคือ เมื่อสั่งซื้อสินค้าไปแล้วกลับไม่ส่งสินค้าให้โดยทั้งหมดมีเจตนาหลอกลวงฉัอโกงมาตั้งแต่ต้น ประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก

"หากมิจฉาชีพทำเช่นนี้จนได้ใจว่าไม่สามารถเอาผิดเขาได้ก็จะย่ามใจทำผิดต่อไป สร้างความเสียหายไม่จบสิ้น ชาวบ้านที่เสียหายคนละ 500 บาท 600 บาท 900 บาท เจ้าหน้าที่รัฐอย่าคิดว่าเงินจำนวนน้อย ประชาชนลำบากกว่าจะหาเงินมาได้ กลับต้องมาถูกหลอกลวง เมื่อไปแจ้งความคดีก็ไม่คืบหน้า ไม่เจอต้นตอบ้าง ใช้ต้นทางออนไลน์อยู่ต่างประเทศบ้าง ไม่สามารถจับได้ไล่ทัน แล้วประชาชนจะมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างไร เดินทางไปแจ้งความค่าใช้จ่ายก็มีเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง"

นายราเมศ กล่าวต่อว่า เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องยกเรื่องนี้มาเป็นวาระสำคัญ ทำเป็นยุทธศาสตร์เพื่อหาทางปกป้องประชาชน ป้องปรามมิจฉาชีพ ยกตัวอย่างรายล่าสุด ประชาขาใช้ชื่อว่าน้องแตงโม อยู่อำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา ถูกมิจฉาชีพฉ้อโกง โดยสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวน 900 บาท แต่ไม่ได้รับสินค้า ปรากฏพอไปค้นข้อมูลมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน ลองคำนวณดูหากฉ้อโกงประชาชนคนละ 900 บาท 5000 คน มิจฉาชีพจะได้เงินไปกว่า 5 ล้านบาท เรื่องนี้จึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการอย่างจริงจังช่วยปกป้อง ช่วยป้องปราม ประโยชน์จะเกิดกับส่วนรวมแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก