รวบคาด่าน ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ หลังหนีคดีกว่า 7 ปี

15 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชำสุดิน โต๊ะดิน อายุ 38 ปี ชาว ต.ปูยู อ.เมืองสตูล จ.สตูล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งถูกศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับเมื่อวันที่ 18 พ.ศ.2558 และหลบหนีคดีนานกว่า 7 ปี เข้าไปทำงานเป็นลูกเรือประมงในประเทศมาเลเซีย และในวันนี้ได้เดินทางกลับเข้าประเทศไทยทางด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบและจับกุมได้คาด่านพรมแดนสะเดา

สำหรับ นายชำสุดิน เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ในช่วงที่มีการลักลอบนำชาวโรฮิงญาเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และมีการทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ครั้งใหญ่ในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียโดยเฉพาะใน อ.สะเดา จ.สงขลา และมีการจับกุมทั้งนายทหาร นักการเมือง และผู้กว้างขวางในพื้นที่ จ.สงขลาและสตูล หลายคน

นอกจากนี้ นายชำสุดิน เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับแต่ได้หลบหนีการจับกุมเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียนานกว่า 7 ปีก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ามาและถูกจับกุมในที่สุด โดยถูกแจ้ง 4 ข้อหา สมคบและร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ โดยกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีฯ, ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขัง ผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, และร่วมกันเรียกค่าไถ่.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ประกาศมท.ยกเว้นการยื่นแบบ ตม.6 เพิ่มความสะดวกนักเดินทาง กระตุ้นท่องเที่ยว

โฆษก มท. เผยราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทยยกเว้นการยื่นแบบ ตม.6 ณ ด่านทางบก 8 ด่าน และทางเรือสำราญ 8 ด่าน เริ่ม 15 เม.ย. – 15 ต.ค. 67 เพิ่มความสะดวกนักเดินทาง กระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ

รัฐบาลลุยต่อต้านค้ามนุษย์ แก้ปัญหา ’ฟินแลนด์’ ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่

‘คารม’  เผยรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กรณีฟินแลนด์ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่ชั่วคราว เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ