ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทนถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮใหม่วอดเสียหายเกือบ 2 ล้าน

ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทนร้องสื่อถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮสภาพใหม่วอดเกือบ2ล้านบาท วอนตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

23 ม.ค. 2565 เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 22 ม. ค.2565 นายกำธร กำราญศึก อายุ 42 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ต.ลานสกา ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มคนร้ายลอบเผารถแบ็คโฮของตนเสียหายไปจำนวน 1คัน ขณะจอดทิ้งไว้ใกล้ลำคลองวัดเจดีย์ ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดเจดีย์ หมู่ 1 ต.ลานสกา จากนั้นนายกำธร ได้นำสื่อมวลชนไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณที่รถแบ็คโฮถูกเผา เมื่อไปถึงพบซากรถแบ็คโฮ สภาพใหม่ ยี่ห้อ SANY สีเหลือง ถูกทุบ กระจกจนแตกกระจายและถูกเผาห้องเครื่องจนวอดทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ2ล้านบาท

นายกำธร เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเพิ่งซื้อรถแบ็คโฮคันนี้มาได้ประมาณ1เดือนและนำออกทำงานรับจ้างขุดตักดินให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆมาตลอด โดยล่าสุดเมื่อ12 ม.ค.ได้มาทำงานรับจ้างขุดตักดินที่ริมคลองแห่งนี้ ให้กับวัดเจดีย์เพื่อนำดินไปถมก่อสร้างภายในบริเวณวัด โดยหลังเลิกงานก็จะจอดรถแบ็คโฮทิ้งไว้ที่บริเวณริมคลองที่เกิดเหตุทุกวัน

ปรากฏว่าช่วงดึกวันที่ 17ม.ค.เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม มีชาวบ้านละแวดดังกล่าวได้ยินเสียงดังประทุกประมาณ 2-3ครั้ง แต่ไม่มีใครสนใจว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนคาดว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาก บุกเข้าทำการทุบกระจกรถแบ็คโฮจนแตกละเอียด แล้วนำเอาน้ำมันราดใส่ด้านในพร้อมจุดไฟเผาโดยมีการนำทางมะพร้าวใกล้ที่เกิดเหตุมาเป็นเชื้อเพลิงเผารถแบ็คโฮตนจนวอดหมดทั้งคัน ตนเพิ่งมาทราบตอนเช้าวันที่ 18ม.ค.เมื่อมาพบรถแบ็คโฮถูกเผาจนวอด เชื่อว่าเป็นการเจตนาเผาของคนร้ายแน่นอน หลังเกิดเหตุตนก็ได้แจ้งตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีต่อไป

ปรากฏว่าผ่านมา 5 วัน แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่ ตนอยากเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.ลานสกา เร่งจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีให้ได้โดย และเตรียมที่จะเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช อีกทางหนึ่งหากคดียังไม่คืบหน้า

ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในยุคนี้ ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตนได้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใครเลย ตั้งใจทำงานช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด และซื้อรถแบ็คโฮมาก็เพื่อไปทำงานรับจ้างช่วยเหลือให้กับชาวบ้านเท่านั้น ส่วนงานรับเหมาตาม อบต.หรือหน่วยงานรัฐต่างๆก็ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ รับจ้างของชาวบ้านเสียส่วนใหญ่ ตนอยากให้จับคนร้ายโดยเร็วและอยากจะถามว่ามาเผารถตนทำไม นายกำธร กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มพลังมวลชนรวมตัวชูป้ายให้กำลังใจ 'ผกก.สภ.ลานสกา' ต่อสู้อิทธิพลมืด

ที่บริเวณหน้า สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มพลังมวลชขนชาวอำเภอลานสกากว่า 100คน นำโดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล อ.ลานสกา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ลานสกา ได้ถือป้ายข้อความ”พวกเราชาวลานสกามาให้กำลังใจท่านผู้กำกับ

มท.1 สั่งดูแลครอบครัว ‘ผญบ.บ้านใหม่’ เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จุดบริการ ปชช.

มท.1 แสดงความเสียใจกรณีผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชน พร้อมสั่งการอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ โคราช ให้กำลังใจและอำนวยความสะดวกครอบครัวอย่างเต็มที่

ผู้ใหญ่บ้านใจถึง กระโดดลงคลองช่วยตำรวจไล่จับตัวแก๊งค้ายาได้ทันควัน

นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง พ.ต.ท.ภครพล ศรีสุข รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย ร.ต.ต.สมยศ ศรีทนนุกุล รองสว.สืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.กระโสม

'อนุทิน' ลั่นยกเลิกแจกปืนให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเป็นรางวัล แจงปราบมาเฟียไม่รู้จบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีข้อสั่งการให้เปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. กระทรวงมหาดไทย จะใช้พื้นที่ใดเป็นพื้นที่นำร่องก่อน