รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ! รวมมุกเด็ดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบรวมมุกเด็ดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อแนะนำปชช.ให้รู้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

24 ม.ค.2565-เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์รวบรวมข้อมูลที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อเอาไว้เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทัน โดยใช้ชื่อ “รวมมุกเด็ด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ!” ระบุว่า … เพราะการถูกหลอกทางโทรศัพท์เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวทุกคน โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ช่างสรรหาสารพัดวิธีมากมายมาหลอกเหยื่อ ทำให้หลายคนได้ยินแล้วก็ต้องกลัวกันหมด

วันนี้ทางตำรวจสอบสอบสวนกลางจึงรวบรวมเอามุขเด็ดทีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ในการหลอกลวง มาอัปเดตให้ทุกคนได้รู้กัน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งเหล่านี้  1. หลอกว่าโอนเงินผิด   2.อ้างว่าบัญชีเงินฝากถูกอายัด หรือ เป็นหนี้บัตรเครดิต  3.อ้างเป็นตำรวจมีหมายเรียกพัวพันธุรกิจสีเทา  4.พัสดุตรวจพบสิ่งผิดกฎหมาย และนี่คือมุกเด็ดที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อ และมักจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของรัฐ ซึ่งหากเรามีสติ รู้ทัน ไม่โอนเงินไปตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง เราก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

หากพบเบาะแสการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' แนะบุตรหลานดูแลผู้สูงอายุให้ดีเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์พุ่งเป้าหา

'คารม' ย้ำเตือนลูกหลานเฝ้าระวังผู้สูงอายุในบ้าน พบแก๊งคอลเซ็นเตอร์มุ่งเป้าเข้าหาผู้สูงอายุ หวั่นโดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สืบนครบาล รวบบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษมพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., .พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินการจับ

เด็กหงส์สะดุ้ง! บช.ก. เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมเป็นชาบี้ ขอโอนเงินสนับสนุน

มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร

โฆษกรัฐบาลตอกย้ำระวัง 6 กลโกงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โฆษกรัฐบาลย้ำเตือนพี่น้องประชาชน ระวัง 6 กลโกงทางโทรศัพท์ของแก๊ง Call Center รู้เท่าทัน ไม่หลงเชื่อ ตรวจสอบข้อมูลจากสถาบันการเงินทุกครั้ง