เปิดโต๊ะเจรจา เด็กลำปางตะลุมบอนกลางรร.เจ็บอื้อ

ฝ่ายปกครอง เปิดโต๊ะเจรจา ยุติความรุนแรงต่อเนื่อง เหตุเด็กลำปางตะลุมบอนสนั่นกลางโรงเรียน  พบใช้ท่อนเหล็กเข้าทำร้าย บาดเจ็บหลายคน

30 ม.ค.2565 – จากกรณีมีการเปิดเผยคลิปเด็กนักเรียนตะลุมบอนชกต่อยกัน กว่า 50 คน จนกระทั่งมีนักเรียนบาดเจ็บหลายรายต้องนำส่งโรงพยาบาล นั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีนักเรียนหลายรายได้รับบาดเจ็บบางคนคล้ายกับถูกตีอาวุธบางอย่างตีเข้าที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ และตามร่างกาย

หลังเกิดเหตุครูได้ให้ผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว โดยมี ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง สว.สอบสวน สภ.งาว เป็นผู้รับเรื่อง และได้มีการนัดเด็ก ทั้งสองฝ่ายที่ก่อเหตุ รวมถึงทางโรงเรียน และ ผู้ปกครองพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายอุดร โสภารัตน์ เจ้าหน้าที่ปกครอง อำเภองาว  กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุคือช่วงเย็นวันศุกร์ และน่าจะเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียนและกำลังมาเอารถจึงทำให้เห็นว่ามีเด็กอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก แต่จริงๆแล้วผู้ที่ก่อเหตุชกต่อยกันน่าจะมีไม่กี่คน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีการนำตัวส่งโรงพยาบาล และพรุ่งนี้จะได้มีการนัดคุยกันทุกฝ่ายอีกครั้ง

ขณะนี้น้องA (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายจนต้องเย็นที่ศีรษะไปถึง 4 เข็ม ระบุว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองเข้าไปเพราะต้องการจะเข้าไปคุยกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเพราะรุ่นน้องมีเรื่องกันแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรจึงขอให้ตนเองเข้าไปเจรจา โดนตนเองก็ไปตัวเปล่าแต่เมื่อไปถึงก็มีเรื่องกันและตนเองที่เห็นในคลิปคือโดนท่อนเหล็กฟาดจนล้มจนไปและถูกต่อยไปอีกหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทราบว่ามีนักเรียนต่างโรงเรียนเพียง 1คน ที่นำอาวุธมาให้กับเพื่อนที่ก่อเหตุ ซึ่งทำให้ได้รับบาดเจ็บไป 6-7คน 

ทางด้านผู้ปกครองของน้องA ระบุว่า หลังเกิดเหตุครูที่โรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดอะไรขึ้นกับเด็กนักเรียน ซึ่งในส่วนตัวแม่ก็อยากให้ทุกคนมาพูดคุยกันเพราะอย่างไรก็เป็นเพื่อนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกันและทุกคนก็กำลังจะสอบและจบการศึกษาและไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงในลักษณะนี้อีกเพราะทุกคนก็เรียนและส่วนใหญ่ก็เป็นในพื้นที่เดียวกันก็ต้องเจอและพบปะกันหากไม่เข้าใจกันและยังบาดหมางกันก็เกรงจะเกิดเหตุขึ้นอีก หวังว่าในการพูดคุยกันพรุ่งนี้ทุกอย่างจะจบลงด้วยดีทุกฝ่าย

ทางด้านนาย B ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่และเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนด้านกีฬากับเด็กนักเรียนในชุดที่ก่อเหตุชกต่อยกันด้วย กล่าวว่า ในพื้นที่จริงๆไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้มาก่อน เด็กบางคนก็เป็นนักกีฬาฟุตบอลด้วย ซึ่งภาพที่ปรากฎออกไปนั้นอาจจะเห็นว่ามีการยกพวกตีกัน แต่จริงๆแล้วเป็นช่วงเลิกเรียนเด็กมาเอารถของตนเองที่จอดไว้เพื่อกลับบ้านจึงทำให้เห็นคนจำนวนมาก และที่จริงแล้วก็มีเรื่องชกต่อยกันเพียงไม่กี่คนและคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะตกลงและพูดคุยกันได้ในที่สุด ซึ่งตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นเช่นกันเมื่อเห็นภาพแล้วในฐานะที่ตนเองก็ให้การสนับสนุนเด็กกลุ่มนี้ด้วยก็ไม่สบายใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี