รวบอีกหนึ่งแก๊งค้ายายิงสารวัตรสืบฝาง

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งค้ายายิงสารวัตรสืบฝางเสียชีวิต 'สุวัฒน์' กำชับให้ระวังตัวเพราะแก๊งนี้เคยก่อคดีอุกฉกรรจ์มาแล้ว

02 ก.พ.2565 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบคดีผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดที่ได้ก่อเหตุร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างการจับกุม ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.2564 ว่าหลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเปิดยุทธการพิบูลพันธ์ และประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีดังกล่าว รวมถึงหารือถึงแนวทางการติดตามจับกุมผู้ต้องหาด้วยตนเองเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2565 จากนั้นศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้จำนวน 8 ราย ก่อนนี้ได้ทำการจับกุมไปแล้ว 1 ราย และในวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับรายงานจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สภ.แม่อาย ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคือนายปะกู จะวะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มค้ายาเสพติดที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าเข้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์(ยศในขณะนั้น) เสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุม ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายปะกูไว้เพื่อทำการสอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ และดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวไปยังศาลจังหวัดฝางเพื่อดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป

โดยศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 8 ราย ในตอนนี้จับกุมได้แล้ว 2 ราย ส่วนอีก 6 รายยังคงหลับหนี ซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญมาแล้ว จึงต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก เน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก และขอให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาโดยเร็วเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และเป็นการเรียกขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้หากมีความคืบหน้าใดๆ จะรายงานให้ทราบในโอกาสถัดไป ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้