วิสามัญเพิ่มอีก 1 รวม 4 ศพ จบภารกิจปิดล้อมปะทะเดือดโจรใต้ที่จะนะ

3 ก.พ.2565 - ความคืบหน้าเหตุจนท.ปิดล้อมพื้นที่หมู่ที่6 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา หลังจากเกิดเหตุยิงปะทะกลุ่มคนร้ายทำให้คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพและหลบหนีโดยซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณมัสยิด โดยจนท.ประสานผู้นำชุมชนเจรจาต่อรองขอให้มอบตัวตลอดทั้งวันแต่ไม่เป็นผล

ล่าสุดเวลาประมาณ 15.50 น. มีเสียงปืนรัวดังขึ้นหนึ่งชุดบริเวณพื้นที่ด้านหลังมัสยิด พร้อมกับการเคลื่อนไหวของกำลังเจ้าหน้าที่โดยรอบ กระทั่งมีข้อมูลรายงานว่าคนร้ายถูกวิสามัญเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้เหตุการณ์ปะทะกันครั้งนี้มีคนร้ายถูกวิสามัญทั้งหมด 4 รายด้วยกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลยืนยันว่าคือนายจีระศักดิ์ เพ็งเล๊าะ แกนนำคนสำคัญที่ซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่หรือไม่

อย่างไรก็ตามล่าสุดในช่วงเวลา 17:00 น. นพ.สุพัฒน์ ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ เดินทางเข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต1ราย โดยฝ่ายความมั่นคงได้ประสานให้เข้าตรวจชันสูตรศพคนร้ายรายที่ 4 วิสามัญ ซึ่งยังคงต้องรอการยืนยันตัวตนว่าคือ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ