เคลียร์พื้นที่ระเบิด 2 ลูก ชุดอีโอดีเจ็บ 3 ชาวบ้านขาขาด 1 คาดคนร้ายตอบโต้วิสามัญ 3 ศพ

4 ก.พ.2565 - จากเหตุคนร้ายลอบวางกับระเบิดลูก 2 ลูก บริเวณเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก พื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขวาขาดไป 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อช่วง 9.30 น.ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโดอีของ ฉก.ตชด.43 พร้อมด้วยชุด EOD กก.ปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา ที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ก่อนถึงจุดระเบิดในพื้นที่ ม.8 และ หลังจุดที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อคืนนี้บริเวณหัวสะพานพื้นที่ หมู่ 8 บ้านโคกม้าและเดินตรวจไปจนถึงในพื้นที่ ม. 9 บ้านน้ำเค็ม

แต่ระหว่างตรวจสอบ อยู่บนรางรถไฟ พื้นที่ ม.8 นั้น เจ้าหน้าที่ EOD ได้เหยียบกับระเบิดห่างจากจุดที่ระเบิดไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี ขาทั้งสองข้างเกือบขาดบริเวณใต้เข่าลงไป อาการสาหัส และ ด.ต.สรชา อนุญาโต โดนสะเก็ดที่ตาขวามีเลือดคลั่ง ในตา ทั้งสองนายเจ้าหน้าที่ EOD หน่วยเฉพาะกิจ ตชด43. ส่วนนายคือ พ.ต.ต.สุวัฒน์ ไชยสุก สารวัตร (EOD) กก.ปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา ได้รับแรงกระแทก เจ็บหน้าอก /หูอื้อ นั้น ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกส่งไปไปรักษาที่ รพ.มอ.อ.หาดใหญ่ ทั้งหมดแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ สพฐ. 9 ได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่ EODเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดแล้วแต่ยังคงปิดกั้นพื้นที่โดยรอบไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่

ส่วนระเบิดทั้งสองลูกนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังมีการวิสามัญกลุ่มผู้ก่อการร้ายจำนวน 3 ศพและจับกุมตัวอีก 1 รายเมื่อวานนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ